Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người dân các địa phương hưởng ứng “Tuần lễ đo huyết áp”

Cập nhật: 17:15 ngày 15/05/2019
(BGĐT) - “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình” là thông điệp truyền thông hưởng ứng Ngày huyết áp thế giới 17 - 5. Nhằm triển khai hoạt động sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, từ ngày 12 đến 18-5, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”. 
{keywords}

Người dân kiểm tra huyết áp tại Trạm Y tế xã Tân Tiến (TP Bắc Giang). 

Theo đó, Bộ Y tế khuyến khích tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên đến trạm y tế để được đo huyết áp miễn phí. Sáng ngày 15-5, tại Trạm Y tế xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) có khá đông người dân đến kiểm tra huyết áp. Chị Nguyễn Thị Nga, thôn Ngò nói: “Qua kiểm tra huyết áp của tôi là 105/80. Dù không có bệnh song tôi được bác sĩ tư vấn cách ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục để phòng tránh mắc bệnh tăng huyết áp và các bệnh thông thường khác”. Được biết, trong 4 ngày triển khai hoạt động đã có 50 người dân đến kiểm tra huyết áp tại trạm.

{keywords}

Điểm đo huyết áp miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

  
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đặt một bàn khám với hai máy đo huyết áp hiện đại tại sảnh Khoa Khám bệnh để người dân được kiểm tra miễn phí. Trao đổi với chị Phạm Thị Dịu, điều dưỡng trực tại khu vực này được biết: Trong 3 ngày đã có hơn 200 người đến đo huyết áp. Ngoài những bệnh nhân đang điều trị bệnh này tại cơ sở y tế đã phát hiện mới 20 người mắc tăng huyết áp, chủ yếu ngoài 45 tuổi (cả nam, nữ). 
“Chúng tôi hướng dẫn bệnh nhân bị huyết áp cao hoặc liên quan đến bệnh tiểu đường nên ăn uống hợp lý, ăn nhạt, tập thể dục thường xuyên. Không quá căng thẳng, không ăn thực phẩm nhiều chất béo như dầu mỡ và nên đo huyết áp định kỳ ít nhất 6 tháng một lần”, chị Dịu cho biết.
{keywords}

Kiểm tra huyết áp cho người dân xã Trường Sơn (Lục Nam).

“Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” được đông đảo người dân hưởng ứng. Hằng ngày, trên hệ thống loa truyền thanh ở các địa phương đều tuyên truyền thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức đo huyết áp miễn phí để bà con nắm được.

{keywords}

Nhân viên y tế Khoa Nội (Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn) kiểm tra huyết áp cho người dân. 

Theo các bác sĩ dự phòng, tăng huyết áp là bệnh thường gặp ở người trung niên, người cao tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Căn bệnh này thường không có dấu hiệu cảnh báo, dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Suy tim, phình tách động mạch chủ, tai biến mạch máu não. Vì vậy, người dân cần chủ động đo huyết áp định kỳ để kiểm soát sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng ngừa hoặc điều trị bệnh lý.

{keywords}

Tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh tăng huyết áp tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Cường (Hiệp Hòa).

Tường Vi - Khôi Nguyên


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...