Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người đàn ông ở Hà Tĩnh tử vong do sốc nhiệt

Cập nhật: 14:58 ngày 20/05/2019
Đang thu hoạch lạc ngoài đồng, ông Tân ngất xỉu, hôn mê sâu và tử vong trước khi đến bệnh viện. 

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 19-5, ông Võ Tá Tân (50 tuổi) được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngừng thở, da khô, nhiệt độ cơ thể 41 độ C.

"Bệnh nhân tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân sốc nhiệt. Chúng tôi cấp cứu theo phác đồ ngừng tuần hoàn song không có kết quả", bác sĩ Nguyễn Ngọc Trãi, Trưởng khoa Cấp cứu, nói.

{keywords}

Ba ngày qua, thời tiết Hà Tĩnh có ngày nắng hơn 40 độ C, người dân luôn mang áo chống nắng, bịt khẩu trang kín mít khi ra đường. 

Theo người thân, chiều cùng ngày ông Tân cùng vợ ra đồng ở xã Thạch Bằng thu hoạch lạc. Một lúc sau, ông ngất xỉu. Được đưa về nhà tắm rửa, thay quần áo, song người đàn ông 50 tuổi vẫn hôn mê sâu, khi tới bệnh viện thì quá muộn.

Bác sĩ Trãi khuyến cáo, thời tiết nắng nóng, người dân nên hạn chế ra đường và lao động ngoài trời trong thời gian từ 11 giờ đến 15 giờ 30 phút để tránh bị sốc nhiệt. Nếu bất đắc dĩ phải ra ngoài đường thì cần mặc quần áo kín, đeo khẩu trang.

Chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh, từ ngày 15-5, Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện nắng nóng. Đến ngày 16 đến 18-5, cả Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, với mức nhiệt cao nhất lên 37-40 độ C.

Dự báo của cơ quan khí tượng, nền nhiệt trung bình các tháng mùa hè 2019 có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1 độ C. Nhiệt độ trong các đợt nắng nóng nhiều khả năng đạt 39-41 độ C, không ngoại trừ các trạm khí tượng sẽ ghi nhận mức nhiệt kỷ lục.

Một người hôn mê vì nghi sốc nhiệt do nắng nóng
Khoảng 10 giờ sáng 4-7, khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận một người đàn ông trung niên nghi bị sốc nhiệt do nắng nóng. Khi vào viện, thân nhiệt của người đàn ông đã lên đến 41 độ C. Sau một ngày cấp cứu, bệnh nhân vẫn hôn mê, chưa tỉnh.
 
Cách sơ cứu người bị sốc nhiệt do nắng nóng
Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
 
Nắng nóng, đề phòng sốc nhiệt
(BGĐT) - Những ngày qua, trời nắng nóng rất nguy hiểm đối với nông dân, công nhân phải làm việc ngoài trời. Nhiệt độ tăng kéo theo mất nước, mất muối có thể làm cơ thể bị hôn mê, tử vong do sốc nhiệt (say nắng).
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...