Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang: Phẫu thuật thành công khối u hiếm gặp ở dạ dày

Cập nhật: 17:59 ngày 19/12/2019
(BGĐT) - Ngày 19-12, bác sĩ Chu Mạnh Long, Trưởng Khoa ngoại tổng hợp (Bệnh viện Ung bướu tỉnh) cho biết Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u hiếm gặp khổng lồ ở dạ dày người bệnh.

Đó là ông Đào Trọng Phi (70 tuổi) ở xã Quang Minh (Hiệp Hòa) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. 

Sau khi khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u mô đệm khổng lồ tại dạ dày, ruột, xâm lấn nách, đuôi tụy và đại tràng ngang. 

{keywords}

Bác sĩ Chu Mạnh Long kiểm tra sức khỏe ông Phi tại Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang.

Nhóm bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật bóc khối u có kích thước 10x12 cm trong 3 giờ. Tuy nhiên, bệnh nhân có tiền sử mắc tràn khí màng phổi, phải dẫn lưu màng phổi nên quá trình phẫu thuật khó khăn hơn. 

Các bác sĩ cho biết, nếu phát hiện muộn, khối u có xu hướng xâm lấn nhiều tạng, gây biến chứng xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, tắc ruột. Hiện sức khỏe bệnh nhân bình phục và sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Gia tăng bệnh đau dạ dày ở trẻ em
(BGĐT) - Từ đầu năm 2018 đến nay đã có gần 180 bệnh nhi được các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang chẩn đoán bị viêm loét dạ dày. Điều đáng nói là nhiều trẻ nhập viện muộn nên bệnh tiến triển nhanh.
Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang điều trị khối u bằng vi sóng
(BGĐT) - Ngày 12-12, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang tổ chức hội thảo “Điều trị khối u bằng công nghệ vi sóng”.
Dùng bong bóng siêu nhỏ cắt đứt nguồn máu nuôi khối u ung thư
Bỏ đói khối u là phương pháp được các nhà khoa học Trung Quốc và Pháp phát triển với việc tiêm các giọt vật chất nhỏ vào mạch máu, rồi dùng siêu âm để tác động hình thành các bong bóng nhỏ li ti cắt nguồn cung cấp dinh dưỡng tới khối u.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...