Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện 2 hành khách Trung Quốc sốt cao, sân bay Nội Bài náo loạn

Cập nhật: 16:07 ngày 30/01/2020
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin, khoảng 13 giờ chiều nay, nhà chức trách sân bay Nội Bài phát hiện 2 hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt cao.

Cả 2 người đều đi trên chuyến bay của Bamboo Airways từ Chu Lai về Nội Bài.

“Cảng vụ đang phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội cho cách ly để đề phòng dịch cúm virus corona”, đại diện Cảng vụ thông tin.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội Nguyễn Tiến Hòa, lực lượng y tế tại sân bay đã tiến hành các biện pháp cách ly, cho 2 hành khách uống thuốc hạ sốt và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

{keywords}

Sân bay Cát Bi.

Do sự việc xảy ra đúng thời điểm hành khách dồn về sân bay đông nên đã gây náo loạn tại nhà ga quốc tế Nội Bài.

Đại diện Cảng vụ hàng không Miền Bắc cũng cho biết thêm, sáng nay tại Hải Phòng đã tiếp nhận 2 mẹ con có biểu hiện nghi mắc virus corona xuống sân bay Cát Bi lúc 2 giờ 30 phút.

Chuyến bay của Vietjet Air VJ286 từ TP Hồ Chí Minh (HCM) ra Hải Phòng có 2 người bị sốt, nhiều biểu hiện không loại trừ nghi nhiễm virus corona.

Người mẹ tên là Vũ Thị Thanh T (21 tuổi) cùng con là Vương Trung B (17 tháng), trú tại tỉnh Đồng Tháp. Hai mẹ con cùng có biểu hiện ngứa họng, sốt, không ho, không hắt hơi...

Theo thông tin từ chị T, ngày 5-1, chị xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi Nam Ninh, Trung Quốc, sau đó di chuyển bằng máy bay đi tỉnh Sơn Đông.

Đến Sơn Đông, chị T ở lại nhà của một gia đình người Trung Quốc rồi tiếp tục bay đến tỉnh Quảng Châu.

Ngày 18-1, chị T về TP HCM. Tối 29-1, chị cùng con đi máy bay ra Hải Phòng. Trong lúc chờ bay chị thấy có biểu hiện sốt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã thông báo và bàn giao 2 hành khách trên cho Trung tâm Cấp cứu 115 và chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Ngoài 2 trường hợp trên, trong chuyến bay VJ286 còn có một nữ hành khách 38 tuổi (chưa rõ địa chỉ) có biểu hiện mệt, vã mồ hôi, đã được bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử trí nhưng đã bỏ đi sau khi máy bay hạ cánh.

Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng đã yêu cầu hãng hàng không Vietjet Air cung cấp danh sách hành khách, vị trí ngồi và địa chỉ của nữ hành khách bỏ về, danh sách những hành khách ngồi gần 2 trường hợp nghi mắc bệnh để theo dõi.

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Nghiên cứu mới ước tính thời gian ủ bệnh chỉ khoảng 5 ngày
Thời kỳ ủ bệnh kể từ khi phơi nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) cho đến khi xuất hiện các triệu chứng trung bình kéo dài 5,2 ngày, nhưng sai số là rất lớn tùy thuộc từng bệnh nhân. Đây là kết luận của các chuyên gia Trung Quốc đưa ra ngày 29-1.
Sau ngày 15-2, lao động Trung Quốc mới được quay lại Formosa Hà Tĩnh
Công ty Formosa Hà Tĩnh vừa phát đi thông báo, sau ngày 15-2 người Trung Quốc mới có thể quay lại Hà Tĩnh làm việc.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...