Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bé gái bị máy xay nước đá cuốn tóc lột hết da đầu

Cập nhật: 10:37 ngày 25/05/2020
Trong lúc phụ mẹ xay nước đá, mái tóc dài của bé gái bị cuốn vào dây curoa của mô tơ điện. Tai nạn xảy ra khiến cháu bị lột hết da đầu, khi tới bệnh viện thì đã không thể ghép lại da.

Cô bé vừa gặp phải tai nạn thương tâm trên là T.N.T.A. (11 tuổi, quê Cà Mau) vừa phải chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM cấp cứu trong tình trạng vết thương sát xương sọ, lộ xương, kích thước khoảng 15 x 20cm.

{keywords}

Tai nạn thương tâm khiến bé gái bị lột hết da đầu.

Qua khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình được biết, bé gái có mái tóc dài khoảng 50cm. Trước khi tai nạn xảy ra, cháu đang phụ mẹ xay nước đá thì sơ ý nên bị dây curoa của mô tơ điện máy xay nước đá cuốn vào. Khi người mẹ tắt được động cơ, chị chết lặng thấy toàn bộ da đầu của con đã bị lột, để lộ xương sọ.

Ngay lập tức người nhà lấy bộ tóc có lớp da đầu vừa bị lột bỏ vào bịch nilon, ướp nước đá chuyển bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM lớp da đầu bị lột đã tím tái, hoại tử không còn khả năng ghép lại để che phủ vết thương. Ngày 24/5, các bác sĩ đang hỗ trợ điều trị giảm đau, chăm sóc vết thương cho bệnh nhi.

Qua tai nạn thương tâm trên, bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần chủ động các giải pháp để bảo vệ con trẻ khỏi các tình huống tai nạn có thể xảy ra. Với những bé gái có để tóc dài, người lớn cần hướng dẫn các bé gái ngoài việc giữ cho mái tóc được sạch sẽ thì luôn phải cột gọn gàng, cẩn thận khi sử dụng những vật dụng có động cơ quay như máy xay, quạt máy hoặc phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy có thể làm tóc bị quấn vào gây nguy hiểm tính mạng.

Tài xế nhận gây tai nạn thay cho Tổng Giám đốc
Lái ôtô tông chết người, ông Phạm Văn Són, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tống Kỳ Hòa bỏ chạy, nhờ tài xế nhận tội thay.
Gây tai nạn khiến một người tử vong rồi bỏ trốn
Ngày 19/5, tại Km 1296 + 900, trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa phận thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) đã xảy ra tai nạn giao thông khiến một người tử vong tại chỗ.
Chết do tai nạn lao động, thân nhân được bồi thường thế nào?
Bạn đọc hỏi: Vừa qua, anh trai tôi bị tai nạn lao động khi đang làm việc tại công trường xây dựng và mất khi đang trên đường cấp cứu. Vậy thân nhân của anh trai tôi được bồi thường như thế nào?
Tai nạn lao động: Nỗi đau còn mãi
(BGĐT) - Ngày 13/5, Khoa Ngoại Thần kinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) có 5 bệnh nhân tai nạn lao động đang điều trị. 
Sớm khắc phục những "khoảng trống", phòng ngừa tai nạn đuối nước
(BGĐT) - Thống kê từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ đuối nước, 10 nạn nhân trong các vụ đều tử vong, trong đó có 7 trẻ em. Thực trạng này khiến nhiều người lo ngại, nhất là khi mùa hè đến.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...