Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phẫu thuật cho hai học sinh bị chấn thương nặng vì cây phượng bật gốc

Cập nhật: 15:07 ngày 27/05/2020
Sau một ngày ổn định tinh thần, hai học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP Hồ Chí Minh) bị chấn thương nặng do cây phượng bật gốc, đã được các bác sĩ phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Ngày 27/5, bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, hiện các bác sĩ, điều dưỡng đang tận lực điều trị và giúp các bé mau chóng phục hồi.

{keywords}

Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ miễn mọi chi phí điều trị ngoài bảo hiểm cho các học sinh trong vụ tai nạn này.

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu cho biết, bé N. L. H. M. (sinh ngày 6/5/2008) bị gãy xương cẳng tay phải, chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín và bé T. K. H. (sinh ngày 8/2/2008) bị gãy xương đùi và xương cẳng chân trái, chấn thương bụng kín; đều đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Còn hai bé L. G. M. (sinh ngày 25/9/2008) và bé N. A. T. (sinh ngày 11/6/2008) đang được theo dõi tiếp ở Khoa Ngoại thần kinh, có thể trong ngày mai (28/5) sẽ được xuất viện.

Với 4 trường hợp nặng này, theo bác sĩ Huỳnh Minh Thu, khi được đưa vào bệnh viện, các cháu bị hoảng loạn tinh thần, đặc biệt khi nghe tin bạn học mất càng hốt hoảng, nên cũng ảnh hưởng đến sinh hiệu của cơ thể. 

“Do đó, các bác sĩ, điều dưỡng đã thực hiện biện pháp giảm đau, nâng đỡ tinh thần các cháu; đồng thời cho người nhà vào chăm sóc… để các cháu được ổn định trước phẫu thuật”, bác sĩ Thu chia sẻ.

Tại buổi họp báo trước đó, ông Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 cho biết, trường cần phải ổn định tâm lý, tư tưởng của học sinh, giáo viên, phụ huynh và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. 

Hiện tại, Trường THCS Bạch Đằng có nhân viên tâm lý, theo đó sẽ hỗ trợ các học sinh bị tai nạn do bị cây phượng đè. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm và các bạn cũng sẽ tới trò chuyện, chia sẻ với các em. Đối với những trường hợp khó khăn, Sở sẽ nhờ đến chuyên viên hỗ trợ tư vấn tâm lý chuyên nghiệp.

Xác định nguyên nhân vụ 230 người tại Đà Nẵng ngộ độc
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 230 người tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng phải nhập viện điều trị, Ban Quản lý thực phẩm thành phố cho biết, nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải thực phẩm chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.
133 người ngộ độc sau bữa ăn chay
Mua đồ về chế biến món chay, nhiều người ở huyện Hoà Vang bị nôn ói phải nhập viện cấp cứu trong đêm.
Điện Biên: 2 nạn nhân còn lại của vụ ngộ độc nấm tại Nậm Pồ đều tử vong
Chiều 3/5, ông Giàng A Tủa, Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết, 2 nạn nhân còn lại của vụ ngộ độc nấm rừng xảy ra trên địa bàn xã vào ngày 25/4 vừa qua đều đã tử vong.
4 trẻ nhỏ bị ngộ độc do tự nướng thịt cóc để ăn
Ngày 28/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận 4 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn thịt cóc.
Thêm một vụ ngộ độc nấm khiến một cháu bé tử vong, hai cháu phải cấp cứu
Chiều 28/4, ông Giàng A Tủa, Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ăn nhầm nấm độc khiến một cháu bé tử vong, hai cháu khác phải cấp cứu.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...