Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bé sơ sinh bị bỏ rơi không qua khỏi vì sốc nhiễm khuẩn sau 21 ngày điều trị

Cập nhật: 15:16 ngày 29/06/2020
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi 41 giờ đồng hồ dưới hố ga đã qua đời vào 13 giờ 30 phút chiều nay, 29/6 vì tình trạng sốc nhiễm khuẩn quá nặng.

Bé Nguyễn Văn An, tên được đặt cho bé sơ sinh bị bỏ rơi, được người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện và đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào 19 giờ ngày 08/6, trong tình trạng kiệt sức, trong các hốc tự nhiên có nhiều ấu trùng.

{keywords}

Bé sơ sinh bị bỏ rơi không qua khỏi vì sốc nhiễm khuẩn sau 21 ngày điều trị.

Ngay từ thời điểm nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã xác định bé bị nhiễm khuẩn sơ sinh và được điều trị kháng sinh ngay từ đầu. Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện, vấn đề nhiễm khuẩn luôn trong tình trạng khó kiểm soát, bé nhiều lần rơi vào nguy kịch vì sốc nhiễm khuẩn.

Trước đó, ngày 25/6, theo thông tin từ bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé An bị nhiễm khuẩn kháng thuốc và được điều trị phối hợp 4 loại kháng sinh với nhau, tiểu cầu xuống rất thấp, phổi bị đông đặc phải thở máy và phải dùng thuốc vận mạch, tiên lượng rất xấu.

Dù các bác sĩ đã điều trị rất tích cực, với phác đồ được hội chẩn kỹ lưỡng giữa Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia Vương quốc Anh, nhưng đến 13 giờ 30 phút chiều nay, 29/6, tức là sau 21 ngày điều trị, bé An đã mất vì sốc nhiễm khuẩn, do nhiễm khuẩn huyết quá nặng.

Khoa sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang: Những bà mẹ thứ hai của trẻ
(BGĐT) - Được tách ra từ Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc Nhi - Sơ sinh vào tháng 6-2018, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang hiện có 32 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý hằng ngày đảm nhiệm công việc thầm lặng chăm sóc, mang lại sự sống cho những sinh linh bé nhỏ.
Dự án triệu USD hỗ trợ trẻ sơ sinh Việt Nam
Dự án giảm tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong tại Việt Nam sẽ triển khai ở 7 tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.
Năm 2020 tất cả trẻ sơ sinh sẽ được cấp mã số định danh
Mã số định danh in trong giấy khai sinh chính là số thẻ căn cước công dân của trẻ khi lớn lên, từ năm 2020 cả nước sẽ hoàn tất việc này.
Bắc Giang: Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở xã Tiên Lục (Lạng Giang) đã có người nhận chăm sóc
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang đã thông tin, ngày 16-8, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Nguyễn Đình Đoan ở thôn Tây, xã Tiên Lục (Lạng Giang). 
Bắc Giang: Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở thôn Tây, xã Tiên Lục
(BGĐT) - Khoảng 12 giờ 30 phút trưa 16-8, một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở thôn Tây, xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...