Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

45 khách hàng Bắc Giang đã mua sản phẩm pate Minh Chay qua mạng

Cập nhật: 18:01 ngày 04/09/2020
(BGĐT)-Qua rà soát sơ bộ của cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, đến thời điểm này đã xác định có 45 khách hàng trong tỉnh mua từ 1-2 hộp pate Minh Chay (trọng lượng 450g/hộp) qua mạng. Sản phẩm pate Minh Chay mới đây qua kiểm nghiệm các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B có độc lực rất mạnh.  

Ngày 4/9, ông Đào Xuân Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) cho biết: Qua rà soát sơ bộ, Bắc Giang ghi nhận 144 khách hàng ở 10 huyện, TP mua sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (Hà Nội) trong tháng 7 và 8/2020. Đó là các loại thực phẩm như: Pate Minh Chay; muối vừng bát bảo; chả quế chay; ruốc nấm hương truyền thống; ruốc nấm hương cháy tỏi; ruốc nấm hương sả ớt; ruốc nấm hương Heri; pate nấm hầu thủ; giò lụa chay.

Trong số này có 45 khách hàng mua từ 1-2 hộp pate Minh Chay (trọng lượng 450g/hộp). Sản phẩm này mới đây qua kiểm nghiệm các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B có độc lực rất mạnh.

{keywords}

Pate Minh Chay đang được khuyến cáo "dừng sử dụng" và thu hồi

(ảnh nguồn Internet).

Đến 12 giờ ngày 4/9, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản đã liên hệ được với 14 khách hàng để nắm bắt thông tin sử dụng sản phẩm. Trong đó có 12 trường hợp đã sử dụng hết, 2 người chưa sử dụng hết được hướng dẫn bảo quản riêng biệt để cơ quan chức năng đến thu hồi.

Trong số 14 khách hàng đã liên lạc được có 2 trường hợp sau khi sử dụng pate Minh Chay có biểu hiện đau bụng nhẹ, tự khỏi, chưa đến cơ sở y tế, hiện sức khỏe bình thường.

Theo Sở Y tế Bắc Giang, trong vòng 2 tháng qua, các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, TP không ghi nhận ca ngộ độc thực phẩm liên quan đến sử dụng pate Minh Chay.

Sở Y tế Bắc Giang khuyến cáo những người đã sử dụng thực phẩm này tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường như: Mệt mỏi, sụp mí mắt, yếu cơ tứ chi, khó nuốt, liệt cơ, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. UBND các huyện, TP yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân dừng kinh doanh 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Vốn là người ăn chay trường, qua giới thiệu từ người bạn, ngày 11/8, con gái của bà Nguyễn Thị Ngọc (SN 1955), ở số nhà 78 đường Trần Bình Trọng 1 (TP Bắc Giang) đã mua về cho mẹ 1 hộp pate Minh Chay không hành tỏi và 1 hộp ruốc nấm. Tuy nhiên, khi gửi về đến nơi, hộp pate bị vỡ phải bỏ, chỉ còn sử dụng được 1 hộp ruốc nấm. 

Bà Ngọc nói: “Cả nhà cùng ăn nhưng có thể đông người sử dụng với trọng lượng của hộp nhỏ (450 g) nên chưa thấy biểu hiện gì liên quan đến an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, khi thấy thông báo khẩn của Bộ Y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mọi người trong nhà đều rất lo lắng, đã trực tiếp liên hệ với cơ quan chức năng để được bảo vệ sức khỏe và quyền người tiêu dùng”.

Qua tìm hiểu, các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới được khách hàng Bắc Giang đặt mua trực tuyến qua mạng xã hội. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang tổ chức giám sát, kiểm tra tại một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh song chưa ghi nhận các sản phẩm của Công ty này được bày bán.

Ông Đào Xuân Vinh cho biết, những ngày tới, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tiếp tục liên hệ trực tiếp, hướng dẫn khách hàng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Nếu khách hàng vẫn còn sản phẩm phải bảo quản riêng biệt để cơ quan chức năng thu hồi, tiêu hủy.

Ba người Quảng Nam ngộ độc sau ăn pate Minh Chay
Sau khi ăn bánh mì kèm pate Minh Chay, ba người gồm hai nữ một nam, có triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, nhập viện.
Chủ sản phẩm pate Minh Chay lên tiếng sau vụ ngộ độc
Ông Nguyễn Ngọc Minh, người đồng sáng lập thương hiệu Minh Chay cho hay quá trình sản xuất không dùng hóa chất và sẵn sàng chịu trách nhiệm về sự cố.
Đề nghị điều tra pate Minh Chay gây ngộ độc
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, xử lý vụ việc Pate Minh Chay có độc tố gây ngộ độc cho nhiều người.

Minh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...