Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh báo hai loại sữa nhập khẩu không đủ hàm lượng

Cập nhật: 20:03 ngày 09/09/2020
Cục An toàn Thực phẩm hôm nay cảnh báo về các lô sữa Nutrilatt 1, Nutrilatt 2 dùng cho trẻ dưới một tuổi, có hàm lượng không đủ tiêu chuẩn.

"Cục nhận được thông tin từ Tổ chức Alive & Thrive về việc Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận Campuchia phát hiện một số lô của hai sản phẩm Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với hàm lượng công bố trên nhãn", thông báo của Cục cho hay.

{keywords}

Cảnh báo hai loại sữa nhập khẩu không đủ hàm lượng. Ảnh minh họa.

Giới chức Campuchia đã lấy mẫu từ 6 lô hàng mã số 487, 488, 536, 537, 538, 539 của hai loại sữa trên để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ chức tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex) và quy định của Việt Nam.

Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng An toàn Thực phẩm, cho biết hiện chưa rõ chi tiết hàm lượng sắt và kẽm trong Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 thấp như thế nào. Theo Codex, hàm lượng sắt trong sữa bột là 2,286 miligam/100 g.

Cục An toàn Thực phẩm đang đề nghị phía Campuchia cung cấp chi tiết thông tin, đồng thời tạm dừng lưu thông 6 lô hàng này trên thị trường Việt Nam.

Để bảo đảm sức khỏe cho trẻ em, Cục khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ em sử dụng các sản phẩm có tên và số lô nêu trên, thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm trên thị trường. Hai loại sữa công thức này hiện có bán trên thị trường Việt Nam.

Các sữa công thức trên của công ty MS Nutrition, Singapore. Nutrilatt 1 dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi, Nutrilatt 2 dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi.

Xăm môi thẩm mỹ, rủi ro khôn lường
Các chuyên gia y tế khuyên rằng, dù phun xăm môi là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện, nhưng cũng cần cân nhắc kỹ thủ thuật làm đẹp này trước khi quyết định thử qua.
Bộ Y tế khai trương Cổng thông tin công khai giá trang thiết bị y tế
Sáng 9/9, Bộ Y tế tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin công khai giá trang thiết bị y tế.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...