Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bé gái 1 tuổi tử vong sau tiêm chủng vaccine viêm não Nhật Bản B

Cập nhật: 06:55 ngày 16/09/2020
Tối 15/9, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng vaccine viêm não Nhật Bản B.

Đó là bé gái N.T.B.T, 1 tuổi, ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

Theo đó, bé T được tiêm vaccine viêm não Nhật Bản B mũi 1 vào ngày 7/9/2020. Sau tiêm mũi 1, tình hình sức khỏe của trẻ bình thường. Đến 8 giờ sáng ngày 15/9/2020, bé T tiếp tục được tiêm mũi 2 vaccine viêm não Nhật Bản B tại trạm y tế thị trấn Hiệp Phước.

Trước khi tiêm, trẻ được khám sàng lọc, khỏe, không phát hiện bất thường. Sau khi tiêm, bé được theo dõi 30 phút tại trạm y tế, không có biểu hiện bất thường nên được cho về nhà lúc 8 giờ 30 phút.

Trong buổi sáng cùng ngày, gia đình gửi trẻ tại một nhóm trẻ gia đình. Đến khoảng 11 giờ, gia đình đưa trẻ đến trạm y tế trong tình trạng trẻ tím tái, mạch không bắt được. Bé T sau đó được đưa ngay đến trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch trong tình trạng mạch, huyết áp bằng 0, người tím tái. Sau khi được hồi sức cấp cứu trong khoảng 30 phút, bé T. được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác định bé đã tử vong.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, nguyên nhân gây ra tử vong cho bé T có thể là do sốc phản vệ sau tiêm chủng, nhưng mới chỉ là nhận định ban đầu, còn phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn mới có thể khẳng định nguyên nhân gây tử vong chính thức.

“Đây là một sự cố y khoa rất đáng tiếc. Lãnh đạo Sở Y tế đã quyết định tạm dừng tiêm chủng đối với lô vaccine Viêm não Nhật Bản B để xảy ra tai biến trên toàn tỉnh” – Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho hay.

Vụ chiến sĩ công an Nguyễn Văn Mạnh hy sinh: Xe ô tô chở khoảng 1,6 tấn hàng điện tử nhập lậu
(BGĐT) - Liên quan đến vụ việc khiến chiến sĩ cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Mạnh hy sinh, ngày 15/9, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm đếm số hàng hóa không rõ nguồn gốc trên ô tô BKS 29B - 501.64.
Nữ sinh Hải Phòng mất tích sau khi xin gia đình đi liên hoan lớp
Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đang tìm kiếm nữ sinh 15 tuổi mất tích từ 13/9 sau khi xin phép gia đình đi liên hoan lớp.
Kẻ tông cảnh sát tử vong ở Bắc Giang có thể chịu mức án nào?
Ngày 15/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Trần Văn Dũng (sinh năm 1989), trú tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội- là lái xe và Dương Đức Tuyển (sinh năm 1998), trú tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang)- là chủ xe để làm rõ vụ việc khiến một chiến sĩ cảnh sát cơ động tử vong.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...