Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lấy đoạn kim khâu 17mm gỉ đen ra khỏi cơ thể bé gái 3 tuổi

Cập nhật: 16:25 ngày 15/10/2020
Sáng 15/10, theo tin từ Bệnh viện Nhi trung ương, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật lấy đoạn kim khâu dài 17mm ra khỏi cơ thể bé gái H.M (3 tuổi, ở tỉnh Phú Thọ). Hiện tại, sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe bé M đã ổn định. Dự kiến, bệnh nhi có thể ra viện trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 10/10, bé M lên cơn sốt cao và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo bố bé M, cứ 2-3 ngày, bé lại bị sốt nên gia đình rất lo lắng.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ đã cho bệnh nhi chụp X-quang và phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

{keywords}

Đoạn kim khâu bị gỉ đen được lấy ra khỏi cơ thể bé M.

Sau đó, bé M được tiến hành chụp CT dựng hình 3D lồng ngực và siêu âm thành ngực. Tiếp đến, các bác sĩ chỉ định, bệnh nhi cần được phẫu thuật ngay lập tức để lấy dị vật ra khỏi cơ thể. Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi một dị vật là đoạn kim khâu dài 17mm đã bị gỉ đen.

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi trung ương chia sẻ, tai nạn kim khâu xuyên vào cơ thể là tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ - nhóm đối tượng chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân. Kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.

"Chỉ một vài phút lơ là, bất cẩn của người lớn đã khiến trẻ nhỏ có thể gặp tai nạn nguy hiểm. Thậm chí, nhiều trường hợp không được cấp cứu kịp thời đã để lại những hậu quả đau lòng. Để phòng tránh tai nạn thương tích trong sinh hoạt nói chung và tai nạn do kim khâu gây ra trong gia đình, người lớn cần luôn để mắt đến trẻ, nhất là cẩn thận khi sử dụng kim khâu, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu. Trong trường hợp nhà có trẻ lớn thì phải hướng dẫn trẻ cất kim khâu gọn gàng sau khi sử dụng", bác sĩ Hoàng Hải Đức khuyến cáo.

Xác định nguyên nhân trẻ tử vong sau tiêm chủng tại Sơn La
Ngày 15/10, Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã có kết luận về nguyên nhân tử vong sau tiêm chủng của bé gái 2 tháng tuổi.
Cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3: Đã tìm thấy 7 thi thể tại Tiểu khu 67
Đến 14 giờ 55 phút, ngày 15/10, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 7 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn hôm 12/10.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...