Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một công ty tài trợ mua 6 lọ thuốc cho người ngộ độc bún riêu chay

Cập nhật: 18:49 ngày 27/03/2021
Một công ty tài trợ 6 lọ thuốc giải độc Clostridium Botulinum giá 48.000 USD để cứu bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bún riêu chay ở Bình Dương.
{keywords}

Một bệnh nhân bị ngộ độc Clostridium Botulinum được điều trị tại bệnh viện. Ảnh tư liệu 

Ngày 27/3, theo Sở Y tế TP HCM, một công ty tài trợ 6 lọ thuốc giải độc Clostridium Botulinum để cứu bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bún riêu chay ở Bình Dương.

Thuốc có tên Botulism antitoxin heptavalent (BAT), do Canada sản xuất, có tác dụng giải độc tố do vi khuẩn Clostridium Botulinum gây ra và có thời hạn sử dụng 8 năm. Đây được đánh giá là loại thuốc cực hiếm, giá 8.000 USD/lọ (6 lọ giá 48.000 USD). 

Đã có 6 bệnh nhân ngộ độc nhập viện cấp cứu sau khi cùng ăn bún riêu chay ở Bình Dương. Trong số này, 3 người có dấu hiệu phục hồi sau khi được sử dụng huyết thanh giải độc tố Clostridium Botulinum; 1 người tử vong và 2 người còn lại đang được bệnh viện thay huyết tương lọc độc tố.

Với các biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân sau truyền huyết thanh kháng độc, Sở Y tế TP HCM chính thức khẳng định "có đủ bằng chứng cho thấy các bệnh nhân ngộ độc do thức ăn chứa các độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum".

Nhiều trường hợp cấp cứu nghi ngộ độc pate chay
Chiều 25/3, bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, đơn vị đang điều trị tích cực cho một nữ bệnh nhân 53 tuổi trong tình trạng hôn mê sâu, nghi nhiễm độc Botulinum từ pate chay.
Thêm 3 trường hợp ngộ độc Clostridium Botulinum sau khi cùng ăn bún riêu chay
Ngày 26/3, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh, đến sáng cùng ngày đơn vị đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp có cùng bệnh cảnh tương tự với bệnh nhân nghi ngộ độc Clostridium Botulinum có trong pate chay trước đó.
Kết quả điều tra bước đầu vụ 3 nạn nhân ngộ độc pate chay
Cục An toàn thực phẩm cho biết, điều tra bước đầu vụ ngộ độc pate chay khiến 2 người nguy kịch, 1 tử vong cho thấy các nạn nhân cùng ăn món bún riêu chay có sử dụng hộp pate đã phồng.

Theo Ngọc Hiếu/Pháp luật Việt Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...