Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ điều dưỡng từng sốc phản vệ sau tiêm vaccine được xuất viện

Cập nhật: 16:45 ngày 17/05/2021
Sau một tuần điều trị, nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ cấp độ 4 đã được xuất viện trong tình trạng hồi phục hầu hết các chức năng.

Ngày 17/5, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho nữ điều dưỡng, 31tuổi, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc xuất viện của bệnh viện, được xuất viện. Chị bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca, một tuần trước.

{keywords}

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng bệnh nhân. (Ảnh: TTXVN)

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ban đầu bệnh nhân bị sốc phản vệ rất nặng (độ 4). Tuy nhiên nhờ được xử lý tình huống ngay tức khắc nên các thông số về sức khoẻ ổn định rất nhanh. Sau thời gian điều trị tích cực, bệnh nhân đã hồi phục các thông số về lâm sàng và xét nghiệm.

"Những ngày gần đây bệnh nhân đã đi lại được. Sáng nay, bệnh viện đã xét nghiệm lại toàn bộ các thông số về cận lâm sàng, siêu âm, chụp phim lại, sức khoẻ đã gần như trở lại bình thường nên chúng tôi đã cho xuất viện", bác sĩ Nhân nói.

Theo bác sĩ Nhân, hiện khoảng 1.300 cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã tiêm ngừa vaccine Covid-19. Thời gian tới bệnh viện tiếp tục tiêm cho gần 1.000 nhân viên còn lại. Việc xử trí các biến chứng sau tiêm và phác đồ cấp cứu phản vệ đã được bệnh viện tập huấn nhiều lần.

"Khi tiêm, bệnh viện chuẩn bị êkip, con người, trang thiết bị như một đơn vị cấp cứu tại chỗ để kịp thời xử lý các biến cố. Chúng tôi đặt mục tiêu tiêm an toàn lên trên hết", bác sĩ Nhân nói thêm.

Trước đó, sáng 10/5, ngay sau khi tiêm vaccine Covid-19, nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ. Bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng. Sau khi tiêm, bệnh nhân bị ù tai, khó thở, đã được xử lý chống sốc theo đúng phác đồ và sau đó được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Đoàn công tác Học viện Quân y hỗ trợ Bắc Giang chống dịch
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ngày 17/5, đoàn công tác của Học viện Quân y gồm 130 y, bác sĩ, kỹ thuật viên, học viên đã hành quân đến tỉnh Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Nhiều bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng
Hơn 1.400 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại trên 60 cơ sở y tế, trong đó 16 ca nguy kịch với 2 ca phải can thiệp ECMO, một ca ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM tiên lượng tử vong.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...