Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội: Bé 11 tháng đuối nước ngay tại bể bơi phao ở nhà

Cập nhật: 11:39 ngày 23/07/2021
Bé 11 tháng tuổi cùng anh trai 3 tuổi được gia đình cho chơi bể bơi phao ngay tại nhà. Chỉ trong khoảng 10 phút không giám sát, gia đình phát hiện bé nằm úp mặt xuống đáy bể bơi, tím tái...

Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin, các bác sĩ mới cứu sống trường hợp đuối nước khi sử dụng bể bơi phao tại nhà.

Ngày 8/7, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai 11 tháng tuổi, ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng suy hô hấp do bị đuối nước khi chơi bể bơi phao tại nhà.

{keywords}

Người nhà bệnh nhi cho biết, tai nạn xảy ra khi bé cùng anh trai 3 tuổi đang chơi phao bơi, với mực nước sâu khoảng 50cm.

Chỉ khoảng 10 phút không có sự giám sát, khi quay lại người lớn phát hiện bé nằm úp mặt xuống đáy bể bơi phao. Khi vớt lên bé tím tái, được sơ cứu tại chỗ và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, sốt, co giật. Vì tình trạng bệnh diễn biến nặng, trẻ được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Tại thời điểm nhập viện tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ sốt 38.5, lơ mơ, suy hô hấp phải thở oxy mask. Sau khi tiến hành cấp cứu và làm các xét nghiệm trẻ được chẩn đoán viêm phổi do đuối nước trong bể bơi phao tại nhà. Trẻ được chuyển đến Trung tâm Hô hấp- Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau một tuần điều trị và chăm sóc đặc biệt, sức khỏe trẻ ổn định, được ra viện.

Ths.BS Nguyễn Đăng Quyệt - Trưởng Khoa Hô hấp 2- Trung tâm Hô hấp cho biết, thời gian qua, Trung tâm đã tiếp nhận, điều trị cho một số trường hợp trẻ bị viêm phổi do đuối nước khi tắm ở ao, hồ, bể bơi, thậm chí đuối nước do xô, chậu, bồn tắm, bể bơi phao hoặc vật dụng chứa nước ở gia đình.

Các bác sĩ cảnh báo, đuối nước là một trong những tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra tại gia đình và ngoài cộng đồng. Tai nạn đuối nước rất nguy hiểm, việc bị chìm lâu trong nước ngoài hậu quả viêm phổi do đuối nước, trẻ có thể bị suy hô hấp nặng, nhiễm khuẩn nặng, phù phổi cấp, rối loạn điện giải và di chứng thần kinh nếu não bị thiếu oxy kéo dài, thậm chí trẻ có thể tử vong.

Các bác sĩ cảnh báo các gia đình thận trọng khi sử dụng bể phao bơi tại nhà. Theo đó, phải luôn để mắt, giám sát trẻ, không được rời mắt khỏi trẻ để làm công việc khác. Gia đình cần trang bị cho trẻ nhỏ những kiến thức cơ bản nhất để tự bảo vệ mình khi trẻ bắt đầu hình thành những ý thức đầu tiên. Đối với trẻ lớn, cần được giáo dục tại trường học và gia đình về các nguy cơ tai nạn thương tích, cách phòng tránh và các bước xử lý khi tai nạn thương tích xảy ra.

Vụ cam, bưởi 2021: Chú trọng nâng chất lượng, giá trị
(BGĐT) - Vụ cam, bưởi của Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay dự kiến sản lượng sẽ giảm vì mất mùa. Do đó, dù phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng nông dân vẫn tích cực chăm sóc cây có múi để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm.  
Nhà văn Sơn Tùng qua đời
Nhà văn Sơn Tùng - tác giả tiểu thuyết "Búp sen xanh" - mất lúc 23 giờ 22/7 ở nhà riêng, thọ 93 tuổi.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...