Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 69 tình nguyện viên tham gia hiến máu

Cập nhật: 14:05 ngày 28/08/2021
(BGĐT) - Ngày 28/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức hiến máu tình nguyện với  69 tình nguyện viên là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và người dân tham gia. 

Số tình nguyện viên hiến máu hôm nay đã đăng ký hiến tặng từ những ngày trước và đã được xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính vào sáng ngày 28/8.

{keywords}

Nhân viên y tế tham gia hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi phát động, toàn tỉnh có gần 500 người đăng ký hiến máu nhưng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện chủ trương chia nhỏ số lượng với khoảng 50 người một đợt. Những người còn lại sẽ tiếp tục hiến tặng trong những đợt sắp tới.

{keywords}

Nhân viên y tế kiểm tra huyết áp cho người tình nguyện hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Như Phố, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, gần đây, lượng máu dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn khan hiếm. Hiện Khoa Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chỉ còn hơn 100 đơn vị máu các loại, trong khi trung bình mỗi ngày, Bệnh viện sử dụng khoảng 20 đơn vị máu.

Do dịch bệnh, một số ngày hội hiến máu tình nguyện phải tạm hoãn. Đặc biệt, nhiều khu vực thực hiện giãn cách, phong tỏa nên lượng người tham gia hiến máu cũng giảm. Thời điểm này, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương ưu tiên phân bổ máu cho các tỉnh, TP bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là các tỉnh, TP phía Nam.

Để phục vụ cấp cứu điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên vận động cán bộ, nhân viên y tế, người dân tình nguyện tham gia hiến máu, xây dựng chuỗi “ngân hàng máu sống” bảo đảm nguồn máu cho người bệnh trong bất cứ thời điểm nào.

Kết thúc buổi sáng 28/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận được 69 đơn vị máu phục vụ trực tiếp công tác cấp cứu, điều trị tại đây.

Tin, ảnh: Minh Thu

Bắc Giang: Tôn vinh 132 điển hình hiến máu tiêu biểu, phát động “Hành trình đỏ”
(BGĐT) - Sáng 15/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và phát động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 
"Ngày hội hiến máu cứu chữa đồng đội" tại Trường Quân sự Quân đoàn 2
(BGĐT) - Sáng nay (7/8), Trường Quân sự Quân đoàn 2, Ban Thanh niên Quân đội và Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 phối hợp tổ chức “Ngày hội hiến máu cứu chữa đồng đội”.  
Bộ Quốc phòng phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn quân
Ngày 29/7, tại Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự, Bộ Quốc phòng đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, mở đầu phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn quân.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...