Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bỏ thuốc thành công nhờ thường xuyên vận động

Cập nhật: 10:31 ngày 02/12/2021
(BGĐT) - Nhiều người chia sẻ rằng bỏ thuốc lá với họ ban đầu là việc vô cùng khó khăn. Với các bài tập thể dục đơn giản đã được rất nhiều người áp dụng thành công để bỏ thuốc lá chỉ sau một thời gian ngắn. 

Vận động thể chất là cách để bạn quên đi những cơn thèm thuốc, nhanh đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể và giúp bạn hạn chế việc tăng cân đột biến sau khi bỏ thuốc. Luyện tập những bài thể dục giúp bạn bớt nghĩ về thuốc lá, tiêu mỡ và săn chắc cơ thể. Nhảy dây tối thiểu 15 phút mỗi ngày cũng là một gợi ý không tồi. Thời gian đầu khi mới bắt đầu tập luyện có thể khiến bạn cảm thấy dễ dàng chán nản và mệt mỏi nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. 

{keywords}

Đạp xe là một cách lý tưởng để chống lại cơn thèm thuốc lá.

Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn, bằng cách đi dạo xung quanh nhà mỗi ngày 20 phút và giảm bớt những sự ảnh hưởng tiêu cực của thuốc lá tới cuộc sống. Nếu không thích nhảy dây hay đi bộ thì đạp xe có thể là bài tập đơn giản và thú vị giúp bạn bỏ thuốc hiệu quả. Thể dục tại nhà cũng rất tốt. Mười phút tập luyện mỗi ngày dành cho những bài tập đơn giản mà hiệu quả như gập bụng chống đẩy là cách lý tưởng giúp bạn cai thuốc và đạt được cơ thể thon gọn nhanh chóng.

Yoga là một bộ môn luyện tập vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Với những người đang cố gắng bỏ thuốc lá, yoga giúp thư giãn và giảm bớt căng thẳng khi bạn thấy thèm hút thuốc. Cùng đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và kiểm soát bản thân tốt hơn, tránh hút lại và bị stress khi cai thuốc. Ngoài ra, yoga giúp bạn loại bỏ tạp chất độc hại ra khỏi cơ thể, cải thiện hệ hô hấp và tim mạch, bạn sẽ không còn cảm thấy khó thở, khò khè khi phổi bị tổn thương do hút thuốc.

Ngày nay có rất nhiều hoạt động giúp bạn có thể vận động cơ thể, tránh được cơn thèm thuốc như khiêu vũ, cắm trại, thể hình. Tham gia những hoạt động như vậy giúp chúng ta kết bạn, tìm thêm động lực khi tập luyện cùng bạn bè. Ví như những bài tập gym được hướng dẫn bài bản sẽ giúp bạn có được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và cải thiện quá trình điều trị cai thuốc lá nhanh nhất có thể.

Bằng việc tham gia một trung tâm đều đặn, khi bỏ thuốc lá thì tập gym thực sự khiến bạn yêu thích và đam mê để quên đi những cơn thèm thuốc kéo đến. Một gợi ý khác nếu bạn có nhiều thời gian và không gian thích hợp, bạn có thể tập leo núi. Leo núi là cách luyện tập thể lực rất tốt giúp bạn quên đi sự lo lắng và trầm cảm vì phong cảnh xanh mát, không gian khoáng đạt cũng như ham muốn chinh phục độ cao giúp bạn chống lại cơn thèm thuốc lá.

Nếu như bạn chưa có thói quen vận động thể chất hằng ngày, bạn có thể khởi động dần dần bằng cách tập thể dục đơn giản 15 phút mỗi ngày, hoặc dành thời gian để đi bộ nhẹ nhàng. Những vận động nhỏ được lặp lại đều đặn sẽ biến thành thói quen để bạn xây dựng lối sống lành mạnh, có lợi hơn cho sức khỏe.

Bình An
Thuốc lá điện tử không an toàn như lầm tưởng
(BGĐT) - Thuốc lá điện tử không cần mồi lửa, thiết bị này sử dụng năng lượng từ pin lithium sạc. Thay vì đốt cháy sợi thuốc lá, dung dịch được làm bốc hơi trong buồng nóng khi người dùng hít vào. 
Những tác động xấu của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường
(BGĐT) - Nhiều nghiên cứu  khoa học đã chứng minh, ngoài tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình, hút thuốc lá còn gây hại cho xã hội và môi trường sống.
Mọi loại thuốc lá đều gây hại sức khỏe
(BGĐT) - Các nghiên cứu chỉ ra rằng tất cả các loại thuốc lá đều có hại và bất kỳ sự tiếp xúc nào với khói thuốc lá đều có thể gây tổn hại cho cơ thể. Không có mức độ an toàn khi tiếp xúc với khói thuốc lá và không có thuốc lá an toàn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...