Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn KT - hãng viễn thông của Hàn Quốc triển khai dịch vụ y tế từ xa tại Việt Nam

Cập nhật: 08:06 ngày 14/04/2022
Tập đoàn KT - hãng viễn thông lớn nhất của Hàn Quốc - ngày 13/4 công bố kế hoạch triển khai dịch vụ y tế từ xa tại Việt Nam phối hợp với Đại học Y Hà Nội.
{keywords}

Thiếu tướng, PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 và ông Yongchul Kim – Giám đốc văn phòng đại diện Tập đoàn KT đã ký kết Ý định thư hợp tác.

Theo đó, Tập đoàn KT và Đại học Y Hà Nội đã ký kết thỏa thuận cùng phát triển một dịch vụ y tế từ xa để chẩn đoán và theo dõi những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và huyết áp cao trong năm nay. Dịch vụ khám bệnh từ xa cho phép các bác sĩ theo dõi cập nhật tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và đưa ra lời khuyên về phương pháp tập luyện và những loại thuốc điều trị.

Để triển khai dự án hợp tác, KT sẽ thành lập một công ty con trong nước để vận hành dịch vụ mới này trong năm nay. Công ty con sẽ thuê và đào tạo các bác sĩ Hàn Quốc để thực hiện việc tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân ở Việt Nam.

KT và Đại học Y Hà Nội cũng nhất trí cùng nghiên cứu phát triển một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) để chẩn đoán bệnh Alzheimer. Nghiên cứu sẽ dựa trên công trình của Giáo sư Hwang Kyo-seon từ Đại học Y khoa thuộc Đại học Kyung Hee. KT đã hợp tác với Đại học Kyung Hee trong lĩnh vực sức khỏe sinh học từ năm 2018.

Giám đốc dự án của KT Ko Hun-seok cho biết tập đoàn chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai dịch vụ y tế từ xa vì luật pháp Việt Nam không hạn chế loại hình này và một số dịch vụ loại này đã được triển khai tại Việt Nam như Jio Health, eDoctor và Doctor Anywhere. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tốc độ gia tăng mạnh về nhu cầu y tế. Sau Việt Nam, KT sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ sang các nước Đông Nam Á khác.

Đại diện KT cho biết dự kiến sẽ mất khoảng hai đến ba năm để phát triển thành công dịch vụ này ở Việt Nam.

Luật pháp Hàn Quốc không cho phép triển khai hoạt động khám chữa bệnh từ xa. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc tạm thời cho phép sử dụng các ứng dụng y tế từ xa trong giai đoạn bùng phát đại dịch Covid-19. KT cho biết sẽ ra mắt dịch vụ tại Hàn Quốc nếu luật pháp nước này thay đổi.

Nhiều địa phương ở Bắc Giang nguy cơ cháy rừng ở mức nguy hiểm
(BGĐT) - Theo Đài Khí tượng thuỷ văn Bắc Giang và tổng hợp theo dõi của Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến bất thường.
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù
Ngày 4/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại Khánh Hòa. Sau gần 10 ngày xét xử, chiều 13/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án.
Trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân”
Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội báo toàn quốc năm 2022, chiều 13/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân”. Dự Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm có ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Ban Chủ nhiệm và các thành viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí cùng đông đảo các nhà báo tham gia.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...