Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư cho 800 người dân hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 14:47 ngày 16/05/2022
(BGĐT) - Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp tổ chức 4 đợt khám sàng lọc tầm soát ung thư cho hơn 800 người dân ở hai huyện: Việt Yên và Hiệp Hòa. 
{keywords}

Bác sĩ Bệnh viện Ung bướu tỉnh khám sàng lọc bệnh ung thư tuyến giáp cho người dân xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa). 

Bệnh viện đã thành lập các tổ chuyên môn gồm 15 bác sĩ cùng trang thiết bị y tế, máy siêu âm hiện đại phục vụ khám sàng lọc, tầm soát một số bệnh ung thư thường gặp như: Tuyến giáp, vú, phổi, gan, dạ dày, đại trực tràng, cổ tử cung. 

Sau khi tầm soát cho hơn 800 người dân tại các xã của huyện Việt Yên và Hiệp Hòa, các y, bác sĩ phát hiện 322 người có bệnh lý về tuyến giáp, 112 người có bệnh lý về tuyến vú cần được theo dõi và điều trị. 

Đồng thời, Bệnh viện đã tặng hàng chục suất quà, hàng trăm suất thuốc cho người dân. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Bệnh viện khám, sàng lọc bệnh ung thư cho khoảng 3,7 nghìn người dân ở 19 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

Được biết, đợt khám sàng lọc miễn phí này được Bệnh viện Ung bướu tỉnh tổ chức nhằm giúp người dân ở các xã khó khăn, xã vùng xa không có điều kiện đi lại được tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật khám chuyên sâu; nâng cao kiến thức nhận biết dấu hiệu của ung thư tuyến giáp và vú. Qua đó nhanh chóng phát hiện bệnh ung thư, kịp thời áp dụng biện pháp điều trị, tăng tỷ lệ khỏi bệnh.

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Bắc Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.
Bắc Giang sẵn sàng nhân lực, vật tư y tế phục vụ SEA Games 31
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm sức khỏe cho các đại biểu, đoàn vận động viên (VĐV) và lực lượng tham gia làm nhiệm vụ phục vụ thi đấu môn cầu lông SEA Games 31 tổ chức tại TP Bắc Giang, ngành Y tế đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để kịp thời ứng phó các tình huống. 
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi các bộ: Công an; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền thông; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...