Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cháu bé một tuổi mắc kẹp tóc trong thực quản suốt 3 ngày

Cập nhật: 09:41 ngày 13/06/2022
Sau 3 ngày xuất hiện các triệu chứng như nôn, khó bú sữa mẹ, nuốt nghẹn, gia đình vội đưa con vào bệnh viện kiểm tra, phát hiện trong thực quản có một chiếc kẹp tóc.
{keywords}

Dị vật là chiếc kẹp tóc bằng sắt (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Ngày 12/6, thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình), các y, bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng vừa tiến hành nội soi gây mê, lấy dị vật trong thực quản cho bệnh nhi một tuổi.

Bệnh nhi là cháu N.T.D., trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn. Cháu D. được người thân đưa vào nhập viện trong tình trạng nuốt nghẹn, nôn, khó bú sữa mẹ. Tình trạng trên diễn ra từ khoảng 3 ngày trước.

Sau khi tiến hành thăm khám, chụp X-quang ngực, các bác sĩ phát hiện có một dị vật ở thực quản của cháu bé nên đã khẩn trương tiến hành nội soi thực quản, gắp dị vật ra ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhi.

Sau ca nội soi dị vật được gắp ra là 1/2 kẹp tóc bằng sắt. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trẻ thường có thói quen chơi và cắn các vật xung quanh. Trong quá trình đó, trẻ có thể vô tình nuốt phải các đồ vật nhỏ. Vậy nên các bậc phụ huynh cần lưu ý tránh cho trẻ chơi với những vật nhỏ dễ để vào miệng.

Nếu nhận thấy các biểu hiện đáng ngờ về việc mắc dị vật, cần đưa trẻ nhỏ đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và có phương án xử lý.

Hấp dẫn du lịch vùng vải
(BGĐT) -  Vải thiều Lục Ngạn đang mùa chín rộ. Ngoài việc giao thương mua bán, tiêu thụ vải thiều, Lục Ngạn mùa này còn là điểm đến của nhiều du khách. Chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” đang được huyện xúc tiến mạnh mẽ, để ngày càng chuyên nghiệp và hấp dẫn người dân hơn.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không vận động phụ huynh mua sách tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường không vận động học sinh, phụ huynh mua xuất bản phẩm ngoài danh mục sách giáo khoa dưới bất kỳ hình thức nào.
Mỗi năm có gần 300 nghìn ca nạo hút thai
Theo các thống kê được công bố tại chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề “Hành trình SV - OK” do Tạp chí Thanh niên phối hợp Tổ chức DKT International tại Việt Nam vừa tổ chức, hiện giới trẻ đang ngày càng có suy nghĩ, quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ cho rằng tình yêu luôn đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...