Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc, Singapore ghi nhận ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

Cập nhật: 08:20 ngày 22/06/2022
Hàn Quốc và Singapore là hai nước châu Á đã bắt đầu ghi nhận các ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Dẫn nguồn từ Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, Yonhap cho biết một trong hai ca nghi mắc đã biểu hiện nhiều triệu chứng tiềm tàng của bệnh khi nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Incheon và sau đó được đưa đến nhập viện tại Trung tâm y tế Incheon để thực hiện nhiều xét nghiệm chẩn đoán

Hồi đầu tháng này, Hàn Quốc đã xếp đậu mùa khỉ là bệnh dịch truyền nhiễm cấp độ 2, trong hệ thống gồm 4 cấp, với 22 dịch bệnh nguy hiểm như Covid-19, dịch tả và đậu mùa khỉ nằm trong cùng một cấp./.

Còn tại Singapore, Bộ Y tế Singapore chiều 21/6 đã xác nhận một ca bệnh đậu mùa khỉ "nhập cảnh". Đây là ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được phát hiện ở đảo quốc sư tử này trong 3 năm qua.

Bệnh nhân là đàn ông quốc tịch Anh, 42 tuổi và có xét nghiệm dương tính với virus đậu mùa khỉ vào ngày 20/6. Người này làm tiếp viên hàng không và có các chuyến bay đến và rời Singapore vào giữa tháng 6.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định và đang được điều trị tại Trung tâm các bệnh truyền nhiễm quốc gia ở Singapore. Tính đến ngày 21/6, 13 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được nhận diện và sẽ bị cách ly trong 21 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân.

Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021
Tối 21/6, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 - Giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại buổi lễ.
Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn làm Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng
Chiều 21/6, tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng diễn ra Hội nghị bàn giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...