Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bù điện giải như thế nào khi bị sốt xuất huyết?

Cập nhật: 10:41 ngày 24/06/2022
Người bệnh sốt xuất huyết chỉ được dùng thuốc hạ sốt là Paracetamol đơn chất; không hạ sốt bằng các loại thuốc khác, tránh gây nguy hiểm.
{keywords}

Điều trị sốt xuất huyết tại cơ sở y tế. Ảnh: BV.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, khi bị sốt xuất huyết, người bệnh sử dụng các loại thuốc như sau:

- Khi sốt cao trên 38,5 độ C, cần hạ nhiệt bằng cách uống thuốc hạ sốt. Thuốc hạ sốt chỉ được dùng là Paracetamol đơn chất, liều dùng 10 - 15mg/kg cân nặng/lần; uống mỗi lần cách nhau mỗi 4-6 giờ; tổng liều Paracetamol không quá 60mg/kg cân nặng/24 giờ.

- Người bệnh sốt xuất huyết tuyệt đối không được sử dụng Aspirin, Alnagin, Ibuprofen để hạ sốt, vì dễ gây nguy hiểm gây xuất huyết, toan máu.

- Bên cạnh đó, để phòng các biến chứng, người sốt xuất huyết cần bù dịch sớm bằng đường uống như: Uống dung dịch bù điện giải Oresol pha đúng tỷ lệ theo hướng dẫn, uống nước trái cây (cam, chanh, bưởi...), uống nước cháo loãng với chút muối. Lượng dịch khuyến cáo uống theo nhu cầu cơ bản, khuyến khích uống nhiều.

-Người bệnh không ăn, uống các loại đồ ăn, nước uống có màu nâu, đỏ như: Xá xị, socola...

Sốt xuất huyết, nếu không phát hiện và điều trị đúng, kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng... Vì vậy, người dân cần đến ngay cơ sở y tế khi có các dấu hiệu của sốt xuất huyết để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nặng.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo biện pháp phòng tránh bệnh sốt xuất huyết
Việt Nam đang ghi nhận số trường hợp mắc sốt xuất huyết ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây. Trước tình hình dịch sốt xuất huyết có chiều hướng ngày càng gia tăng, Tổ chức Y tế thế giới đã có những khuyến cáo giúp người dân hiểu rõ hơn về cách thức lây lan, điều trị cũng như biện pháp phòng tránh bệnh truyền nhiễm này.
Sốt xuất huyết gia tăng mạnh, Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt
Bộ Y tế cho biết, thời điểm hiện nay đang là cao điểm dịch sốt xuất huyết, số mắc gia tăng mạnh tại khu vực phía Nam và bắt đầu tăng tại miền Trung.
Dịch sốt xuất huyết vào mùa, dấu hiệu và cách phòng ngừa
Theo cảnh báo của Bộ Y tế, dịch sốt xuất huyết đang vào mùa. Các tỉnh, thành phố trên toàn quốc bắt đầu ghi nhận những ca sốt xuất huyết chuyển nặng, thậm chí là tử vong.
Lo ngại sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy... bùng phát, Bộ Y tế yêu cầu quyết liệt phòng, chống dịch
Ghi nhận sự gia tăng cục bộ tại một số địa phương các bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng và một số bệnh truyền nhiễm khác, Bộ Y tế đã có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh năm 2022.

Theo Báo Tin Tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...