Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia tăng trẻ mắc bệnh đường ruột, viêm đường hô hấp

Cập nhật: 17:36 ngày 04/07/2022
(BGĐT) - Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi ở Bắc Giang, thời tiết mưa nắng thất thường trong những ngày hè khiến nhiều trẻ em mắc các bệnh do vi rút, vi khuẩn.  

Tại Khoa Nội nhi tổng hợp (Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang) hiện có hơn 100 bệnh nhân đang điều trị nội trú, trong đó có gần 40 trường hợp mắc tiêu chảy cấp, nôn trớ. So với cùng kỳ năm 2021, lượng bệnh nhân khám và nhập viện với các bệnh này tăng. 

{keywords}

Bác sĩ Nguyễn Văn Uyển khám cho bệnh nhi.

Khi phát hiện con gái 7 tháng tuổi có những triệu chứng như sốt, nôn trớ, tiêu chảy, gia đình chị Bùi Thị An, ở xã Bảo Sơn (Lục Nam) đã tự điều trị cho con ở nhà, đến khi tình trạng bé không thuyên giảm mới nhập viện thì được bác sĩ cho biết cháu bị tiêu chảy cấp. Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang, sức khỏe của bé đã ổn định. 

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Uyển (Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang) do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện khiến trẻ dễ mắc bệnh khi thời tiết nắng nóng hoặc ở trong môi trường có sự thay đổi nhiệt độ nóng, lạnh liên tục. Thời tiết nắng nóng khiến vi khuẩn phát triển mạnh, việc một số gia đình lạm dụng thức ăn nhanh cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy cấp. Trẻ nhập viện gần đây chủ yếu dưới 5 tuổi; có trường hợp nặng biểu hiện mệt mỏi, kém ăn, da khô, mắt trũng. 

Ngày 4/7, tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) có 25 trẻ đang điều trị, chủ yếu là mắc bệnh do rối loạn tiêu hóa, tay - chân - miệng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản cấp, sốt siêu vi. Theo các bác sĩ, đây là những bệnh lây nhiễm theo mùa, cha mẹ  có thể kiểm soát, phòng ngừa bằng cách vệ sinh môi trường, lau rửa các đồ vật, thiết bị cầm nắm bằng dung dịch tẩy rửa; giữ cho thân thể con trẻ sạch sẽ. Đặc biệt, chú ý vệ sinh điều hòa, loại bỏ chất bẩn vì đây là ổ vi rút tiềm ẩn lâu ngày ngay trong gia đình. Trẻ mắc bệnh nếu không xử lý đúng theo phác đồ điều trị có nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Các bác sĩ khuyến cáo khi trẻ sốt cao, nôn trớ, tiêu chảy, cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện để được khám, tư vấn điều trị kịp thời.

Tin, ảnh:  Khôi Nguyên - Hải Vân
Bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại
Các chuyên gia cho rằng, khi chưa khống chế được hoàn toàn dịch Covid-19 và trước nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới của vi-rút SARS-CoV-2, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại thật sự cần thiết, giúp duy trì khả năng bảo vệ trước nguy cơ mắc bệnh, chuyển bệnh nặng và tử vong do Covid-19.
Trước ngày 30/7, công bố điểm sàn ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Theo kế hoạch, một trong những công việc quan trọng của các sở giáo dục và đào tạo là phải hoàn thành công tác tập huấn tuyển sinh đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022 trước ngày 22/7.
Bảo vệ sức khỏe trẻ em và người cao tuổi trong thời tiết nắng nóng
(BGĐT) - Thời tiết nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh mấy ngày nay khiến người cao tuổi và trẻ em sức đề kháng kém phải nhập viện.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...