Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Yên Thế: Phẫu thuật cứu bệnh nhân có 2 khối u buồng trứng nặng gần 2,5 kg

Cập nhật: 14:19 ngày 01/08/2022
(BGĐT) - Trung tâm Y tế huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa phẫu thuật cấp cứu lấy ra 2 khối u buồng trứng nặng gần 2,5 kg cho bệnh nhân Hà Thị T, 54 tuổi, dân tộc Nùng, bản La Lanh, xã Đồng Vương.

Nữ bệnh nhân cho biết trước đây chưa từng khám phụ khoa. Gần đây khi thấy người mệt mỏi, bụng đau âm ỉ, thỉnh thoảng xuất hiện cơn co thắt gây choáng váng nên ngày 27/7 bà T đến Trung tâm Y tế huyện khám. 

Qua các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có 2 khối u buồng trứng. Trong đó một khối u xoắn nhiều vòng, nếu không can thiệp sớm có thể dẫn đến hoại tử hoặc vỡ, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. 

{keywords}

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân Hà Thị T.

Ca phẫu thuật do các bác sĩ Nguyễn Đình Quyết, Vương Thị Nga, Khoa Phụ sản - Chăm sóc sức khỏe sinh sản; bác sĩ gây mê Đỗ Hữu Hưng thực hiện. Sau khoảng 1 giờ phẫu thuật, 2 khối u nặng gần 2,5 kg được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. 

Đến sáng 1/8, bà T tỉnh táo, có thể ăn nhẹ, tiếp tục được chăm sóc tích cực tại Khoa Phụ sản  - Chăm sóc sức khỏe sinh sản; dự kiến ra viện trong 2-3 ngày tới. 

{keywords}

2 khối u nặng gần 2,5 kg được các bác sĩ lấy ra từ bệnh nhân Hà Thị T.

Các bác sĩ cho biết, u nang buồng trứng là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, đa số xuất hiện và diễn tiến âm thầm. Nhiều trường hợp phát hiện có khối u thông qua khám phụ khoa hoặc khi khối u đã phát triển, chèn ép các cơ quan lân cận gây đau bụng, khó khăn trong quá trình sinh hoạt.

Để kịp thời phát hiện u nang buồng trứng, bác sĩ khuyến cáo phụ nữ cần chủ động đi khám phụ khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần. Khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường như: Đau âm ỉ quanh vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, tiểu khó, táo bón, bụng chướng... cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Tin: Mai Toan

Bơm xi măng sinh học: Kỹ thuật mới trong tạo hình đốt sống
(BGĐT) - Cuối năm 2021, bà Lương Thị Hòa, 75 tuổi, thôn Giếng, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) không may bị ngã, không thể đi lại. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán bà bị chùn đốt sống số 12.
Làm chủ kỹ thuật khó trong khám, chữa bệnh
(BGĐT) -  Nhiều cơ sở y tế trong tỉnh Bắc Giang đã khẳng định chất lượng chuyên môn nhờ làm chủ những kỹ thuật khó, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhờ vậy, uy tín của các cơ sở y tế đối với người bệnh từng bước được nâng lên. 
Khám sức khỏe miễn phí cho người có công, người cao tuổi
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), sáng 23/7,  Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Yên Dũng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 250 cá nhân thuộc hộ gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi tại xã Trí Yên (Yên Dũng).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...