Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

6 người tử vong, mờ mắt do ngộ độc rượu

Cập nhật: 09:51 ngày 25/08/2022
Nhiều người ở huyện Ba Tri (Bến Tre) liên tục bị ngộ độc nghiêm trọng sau các tiệc nhậu, trong đó có 4 người tử vong, 2 người bị mờ mắt do ngộ độc rượu.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Liên quan đến 3 vụ ngộ độc rượu xảy ra những ngày qua ở huyện Ba Tri (Bến Tre) khiến 4 người tử vong và 5 người phải nhập viện cấp cứu, ngày 24/8, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết, 2 bệnh nhân đang điều trị tại đây đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ vụ ngộ độc rượu, mắt của 2 bệnh nhân này chưa nhìn thấy rõ.

Trước đó, tối 29/7, ông V.V.Đ ở huyện Ba Tri tổ chức uống rượu cùng 2 người bạn. Sau cuộc nhậu, cả 3 tử vong do ngộ độc methanol.

Cùng ngày hôm đó, ông L.M.T mời 3 người bạn tổ chức nhậu. Ông T bị ngộ độc methanol tử vong, 3 người nhậu cùng phải nhập viện cấp cứu.

Tiếp đó, ngày 17/8, trên địa bàn huyện Ba Tri tiếp tục có 2 người phải nhập viện sau nhậu say. Hai nạn nhân là ông L.V.D (58 tuổi) và ông P.V.Đ (52 tuổi) nghi bị ngộ độc rượu sau 5 ngày nhậu liên tiếp.

Ông D và Đ được đưa vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cho thở máy, chạy thận nhân tạo mới có thể duy trì tính mạng. Quá trình theo dõi và điều trị ngộ độc methanol cho 2 bệnh nhân vẫn đang được duy trì.

Kiểm nghiệm mẫu rượu trong các vụ ngộ độc, cơ quan chức năng xác định nồng độ methanol vượt cao, thậm chí gấp hàng nghìn lần mức cho phép.

Theo bác sĩ Ngô Văn Tán- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, rượu uống thông thường là đồ uống chứa ethanol hay còn gọi là rượu ethylic, nếu uống nhiều, nhanh sẽ gây ngộ độc cấp tính, uống thường xuyên sẽ gây ngộ độc mãn tính và nghiện.

Methanol là loại cồn được sử dụng trong công nghiệp, chỉ với khoảng 30ml methanol đã có thể gây tử vong đối với một người sức khỏe bình thường. Rượu chứa methanol không uống được - ông Tán khuyến cáo.

Chiều tối nay miền Bắc mưa dông lớn do ảnh hưởng bão
Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Maon), từ chiều nay đến đêm 26/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa to đến rất to và dông kèm gió giật mạnh.
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt: Sáng tạo qua mỗi bài giảng
(BGĐT) - 5 năm học liên tiếp, đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9 của Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) giành nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Người góp công làm nên kết quả đó là cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1971), dạy môn Ngữ văn, Tổ trưởng Tổ Khoa học Xã hội.
Army Games 2022: Trận bán kết Xe tăng hành tiến ấn tượng của Việt Nam
Trưa 24/8 (giờ địa phương), tại thao trường Alabino ở ngoại ô thủ đô nước Nga, đội tuyển xe tăng Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam đã thi đấu trận bán kết thứ 2 trong khuôn khổ bảng 1 cuộc thi “Xe tăng hành tiến” tại Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2022.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...