Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu một ca nguy kịch do uống rượu chứa methanol

Cập nhật: 20:24 ngày 01/09/2022
(BGĐT) - Ngày 1/9, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công một ca ngộ độc rượu. Bệnh nhân là ông T.V.M, 56 tuổi, ở xã Song Mai (TP Bắc Giang).

Ngày 24/8, bệnh nhân vào viện trong tình trạng kích thích vật vã. Theo người thân kể lại, ông M thường xuyên uống rượu. Trước khi vào viện 3 ngày, ông uống rượu liên tục nhưng không rõ nguồn gốc. 

Sáng 24/8 sau khi ngủ dậy ông M có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, khó thở, mắt mờ nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sông Thương khám, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

{keywords}

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Căn cứ kết quả các xét nghiệm máu và biểu hiện lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc rượu chứa methanol, suy hô hấp, suy tuần hoàn nặng đồng thời chỉ định đặt ống nội khí quản cấp cứu, bù dịch, lọc máu liên tục.

Nhờ áp dụng các biện pháp điều trị tích cực, đến 1/9, sức khỏe của bệnh nhân M ổn định, tỉnh táo, nhận biết được xung quanh. Các bác sĩ đã rút nội khí quản cho bệnh nhân, dự kiến xuất viện sau 5 ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhung, Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc, trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết: “Methanol (cồn công nghiệp) là loại hóa chất được sử dụng phổ biến trong công nghiệp, rất độc hại với sức khỏe. Bệnh nhân ngộ độc methanol có thể tử vong nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Mặc dù thời gian qua, cơ quan chức năng đã cảnh báo nhưng tình trạng lạm dụng rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc rượu vẫn xảy ra". 

Để phòng tránh ngộ độc rượu chứa methanol, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc uống rượu không rõ nguồn gốc. Khi có những dấu hiệu bất thường như: Đau đầu, chóng mặt, nhìn mờ bóng mây... sau khi uống rượu, bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Tin, ảnh: Thùy Dương
Bé gái nặng 6,2 kg chào đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 29/8, chị Đặng Thị Hậu, 30 tuổi, quê ở xã Liên Chung, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vào Khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang với dấu hiệu đau bụng chuyển dạ, thai 39 tuần 4 ngày.
Siết chặt an ninh trật tự, ngăn chặn "cò mồi" hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Trước tình trạng một số cá nhân lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân, hứa hẹn lấy số, xếp hàng khám nhanh để trục lợi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh.
BIDV trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 8/8, Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 xe cứu thương phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...