Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Số ca cấp cứu nhập viện do chấn thương trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh không tăng

Cập nhật: 11:44 ngày 04/09/2022
(BGĐT) - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận gần 300 ca cấp cứu. Trong đó, nhiều ca bị chấn thương trong sinh hoạt, tai nạn giao thông và người mắc bệnh mạn tính liên quan đến đường hô hấp, tim mạch, đái tháo đường biến chứng dẫn đến đột quỵ.

Theo các bác sĩ trực tại Khoa Cấp cứu, số lượng bệnh nhân nhập viện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay không tăng so với ngày thường. Số ca tai nạn giao thông là 55 trường hợp. 

Được biết hiện nay các cơ sở y tế tuyến huyện phát triển nhiều kỹ thuật cao, kịp thời xử trí ca bệnh phức tạp, hạn chế phải chuyển lên tuyến tỉnh. Mặc khác, ý thức chấp hành quy định của người dân có chuyển biến, hạn chế tham gia giao thông khi uống rượu, bia. 

{keywords}

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra các chỉ số sức khỏe cho một bệnh nhân mới nhập viện.

Bác sĩ Hà Thành Văn, Khoa Cấp cứu cho biết: “Trong các ngày nghỉ lễ, kíp trực vẫn làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, nhanh chóng tiếp nhận bệnh nhân, tiến hành chẩn đoán và đưa ra phương án cấp cứu phù hợp, kịp thời cứu chữa người bệnh. Những ca chấn thương nặng được chỉ định can thiệp phẫu thuật, theo dõi chặt chẽ diễn tiến sức khỏe hoặc chuyển lên tuyến trên”.

Trong số các ca nhập viện có một trường hợp bé gái 20 tháng tuổi, trú tại TP Hà Nội đang ở quê ngoại tại xã Yên Định (Sơn Động). Trong lúc chạy bộ trên đường ở gần nhà, cháu không may bị xe máy đang lưu thông va chạm dẫn đến chấn thương sọ não. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để tiếp tục điều trị.

Toàn tỉnh hiện có 80 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà và cơ sở thu dung; đa số bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Các địa phương không ghi nhận trường hợp bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

Tin, ảnh: Mai Toan
Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng, chống dịch bệnh
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường (VSMT), vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch (PCD) bệnh.
Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác
(BGĐT) - Để chủ động kiểm soát, phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, tránh bùng phát, lan rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.
Bắc Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh
(BGĐT) - Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 1417-CV/TU về việc tăng cường phòng, chống dịch (PCD) bệnh trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...