Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẹo mọc như ô bàn cờ sau tiêm tinh chất giảm béo

Cập nhật: 15:55 ngày 14/09/2022
Giấu gia đình đến spa tiêm tinh chất giảm béo, nữ sinh 17 tuổi hoảng loạn khi các vùng can thiệp bị sưng nề, mưng mủ.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Ngày 14/9, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân nhập viện với nhiều ổ áp xe ở vùng hàm, bắp tay, bắp đùi. Đặc biệt, sẹo chi chít như kẻ ô bàn cờ ở vùng đùi. Để điều trị, các bác sĩ phải rạch, chọc và hút dẫn lưu mủ, bơm rửa vệ sinh đồng thời kết hợp dùng thuốc kháng sinh.

"Bệnh nhân đến khám muộn, các khối áp xe tại vùng bắp tay và bắp chân đều đã tự vỡ nên để lại vết sẹo chi chít. Các bác sĩ chỉ có thể chăm sóc để liền sẹo ở ngoài da. Áp xe tại vùng mặt may mắn chưa bị vỡ nên sau khi điều trị sẽ ổn định hơn", bác sĩ Sơn nói.

Theo ông Sơn, trường hợp trên 16 tuổi, nặng gần 70 kg, sống khép kín, không tham gia các hoạt động tập thể. Mới đây, cô gái giấu bố mẹ tìm tới một spa, sử dụng dịch vụ tiêm tinh chất giảm béo. Được nhân viên spa tư vấn, cô đồng ý tiêm rất nhiều thuốc tan mỡ ở vùng bắp đùi, bắp chân và hai bên góc hàm.

Sau tiêm, toàn bộ vùng can thiệp trên cơ thể bị sưng nề, mưng mủ. Quá hoảng loạn và không thể giấu những biến chứng phủ khắp cơ thể, cô chia sẻ với gia đình và được đưa tới bệnh viện.

Gần đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận nhiều trường hợp tai biến do tiêm giảm béo. Nhiều người e ngại, che giấu việc can thiệp thẩm mỹ nên chỉ vào viện trong tình trạng đã muộn, gây khó khăn trong điều trị.

Theo các chuyên gia, hai loại hoạt chất tiêm giảm béo là phosphatidylcholine và deoxycholate hiện đang được ứng dụng nhiều tại các cơ sở thẩm mỹ, spa. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Bộ Y tế chưa cho phép thực hiện dịch vụ tiêm tan mỡ giảm béo.

Ngoài ra, nhiều cơ sở quảng cáo về các loại enzyme giúp giảm cân - gần giống enzyme của dịch mật, tụy, dạ dày tiết ra để phân hủy mỡ cơ thể. Nhưng trên thế giới hiện chỉ có những nghiên cứu nhỏ lẻ, chưa đầy đủ về sản phẩm này.

"Liều lượng sử dụng ra sao, tai biến như thế nào... khi tiêm các loại enzyme này đều chưa có nghiên cứu cụ thể nên không thể ứng dụng vào điều trị", bác sĩ Sơn nói.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cần lựa chọn những cơ sở uy tín, có bác sĩ chuyên khoa vì đây là những can thiệp xâm lấn, có thể mang lại tai biến ngoài mong muốn.

Phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã phát động Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 trên diện rộng hướng đến toàn bộ người dân, doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.
8 tháng, xử lý 1.097 trường hợp điều khiển xe chạy ở làn dừng khẩn cấp
Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 8 tháng năm 2022, trên 8 tuyến cao tốc (Hà Nội - Hải Phòng; Bắc Giang - Lạng Sơn; Hà Nội - Thái Nguyên; Hà Nội - Lào Cai; TP Hồ Chí Minh - Trung Lương; Trung Lương - Mỹ Thuận; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình), lực lượng của Cục đã phát hiện, xử lý 1.097 trường hợp vi phạm điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc.
Nữ tài xế taxi trả lại điện thoại cho du khách nước ngoài
Sáng 14/9, Công ty TNHH Đồng Thúy (hãng Taxi Lado, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức biểu dương, khen ngợi tài xế Nguyễn Thị Mỹ Trinh (làm việc cho hãng taxi này) đã trả lại điện thoại cho du khách nước ngoài để quên trên xe.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...