Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Tăng cường công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Cập nhật: 17:46 ngày 30/09/2022
(BGĐT) -  Mỗi năm khám và điều trị hiệu quả cho hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có 90% là người cao tuổi (NCT), Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (viết tắt là BV YHCT LanQ) thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (Bắc Giang) đã trở thành địa chỉ tin cậy của NCT ở nhiều tỉnh, thành tìm về khám, điều trị. Bệnh viện  cũng không ngừng mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của NCT. 

Điều trị hiệu quả các bệnh thường gặp ở người cao tuổi

Chưa đến giờ làm việc buổi sáng mà tại sảnh, phòng chờ khám bệnh của BV YHCT LanQ đã không còn một hàng ghế trống. Ông Đặng Quang Minh, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện cho biết, số bệnh nhân đang ngồi chờ khám bệnh chủ yếu là những bệnh nhân đến từ các tỉnh ngoài, phổ biến là ở Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội… về khám, điều trị. Họ phải đi sớm để kịp khám bệnh trong buổi sáng. 

{keywords}

Toà nhà BV YHCT LanQ, quy mô 150 giường bệnh.

Qua thăm hỏi một số bệnh nhân, họ cho biết sau khi đến khám và điều trị tại BV YHCT LanQ thấy bệnh thuyên giảm nhiều lại giới thiệu cho nhiều người khác biết. Về đây, người bệnh chủ yếu khám và điều trị các bệnh: Đau nhức cơ, xương khớp; phì đại tuyến tiền liệt; bệnh trĩ nội, trĩ ngoại; suy nhược cơ thể, sa sút trí tuệ ở người già; bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính; phục hồi chức năng sau tai biến… 

Theo báo cáo kết quả khám, chữa bệnh hằng năm của Bệnh viện, số lượt bệnh nhân khám, điều trị tại BV YHCT LanQ tăng nhanh qua các năm. Nếu như năm 2015 chỉ có 25.376 lượt người khám, điều trị thì năm 2018 tăng lên 82.471 lượt, năm 2020 lên 175.000 lượt người bệnh khám và điều trị. Mặc dù ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh Covid-19, năm 2021 vẫn có gần 94.000 lượt người bệnh khám, điều trị tại BV YHCT LanQ. 

Đặc biệt, riêng tỉnh Bắc Giang có hơn 27.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh. Hiện nay trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận 500 đến 700 lượt người bệnh khám, điều trị. 

Ông Nguyễn Xuân Thẩm, ở xóm Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương (Hải Phòng) - bệnh nhân đến khám, lấy thuốc điều trị cho hay, sau khi lấy thuốc ở đây điều trị hiệu quả chứng bệnh đau vai gáy, tê bì chân tay do thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng, ông tiếp tục khám, lấy thuốc điều trị chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt. 

Sau 4-5 đợt điều trị, các triệu chứng bí tiểu, tiểu nhiều lần giảm nhiều, sinh hoạt dần bình thường trở lại, kết quả siêu âm tuyến tiền liệt kích thước giảm nhiều. Từ thực tế điều trị hiệu quả bệnh của mình, ông Thẩm đã giới thiệu cho một số NCT cùng xóm mắc các bệnh giống ông về BV YHCT LanQ khám, điều trị. 

Tại phòng bệnh nhân nội trú, Khoa Nội tổng hợp BV YHCT LanQ, bà Phạm Thị Hòa, 68 tuổi ở An Viên, Tiên Lữ (Hưng Yên) vui vẻ thông báo, các triệu chứng đau lưng và chứng bệnh đau đầu, chóng mặt giảm nhiều. Sau gần hai tuần điều trị tại BV YHCT LanQ bệnh đã thuyên giảm nhiều, bà được ra viện. 

Hỏi về cảm nhận thời gian điều trị tại đây, bà Hòa tâm sự: Tôi đã từng đi điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng chưa có bệnh viện nào có điều kiện cơ sở vật chất dành cho bệnh nhân tốt như BV YHCT LanQ. Thái độ, tác phong của y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn luôn ân cần, niềm nở, tận tình, chu đáo. Đến đây tôi mới cảm nhận được ý nghĩa của câu nói “Lương y như từ mẫu”. Tôi cảm ơn Bệnh viện nhiều lắm.

Xây dựng thêm bệnh viện - mở rộng quy mô khám, chữa bệnh

Trải qua gần 13 năm hoạt động khám, chữa bệnh, thương hiệu “BV YHCT LanQ” đã lan tỏa rộng rãi trong và ngoài tỉnh. Số lượt người bệnh khám, điều trị ngày càng tăng. Vì vậy, cơ sở vật chất và quy mô BV YHCT LanQ cũng không ngừng lớn mạnh, từ 31 giường bệnh năm 2014 lên 100 giường (2017) và 150 giường vào 11/2018. 

{keywords}

Tòa nhà BV LanQ 2 với 300 giường bệnh đang được thi công xây dựng, dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động vào 4/2023.

Nhằm tạo điều kiện để Công ty cổ phần Y Dược LanQ phát huy thế mạnh đưa YHCT vào chăm sóc sức khỏe người bệnh, đặc biệt là đối với sức khỏe người cao tuổi, tháng 12/2020, UBND tỉnh đã có văn bản chấp thuận chủ trương thực hiện dự án “xây dựng Bệnh viện YHCT LanQ 2, quy mô 300 giường bệnh gắn liền với Khu An dưỡng, Dưỡng lão và Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” với tổng diện tích của hai dự án gần 44.000 m2 tại phường Đa Mai, TP Bắc Giang. 

Khi BV YHCT LanQ 2 hoàn thành đưa vào sử dụng, năng lực khám, chữa bệnh của Bệnh viện YHCT LanQ tương ứng với một bệnh viện khu vực với tổng số 450 giường bệnh. Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ cho biết, hiện tại BV YHCT LanQ cơ sở 2 đã được khởi công xây dựng. 

Công trình đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 24 năm Ngày thành lập Công ty cổ phần Y Dược LanQ 8/4 (1999-2023). 

Theo thiết kế, Bệnh viện YHCT LanQ cơ sở 2, quy mô 300 giường bệnh khang trang, rộng rãi, cao 9 tầng, bao gồm: Khu Khám bệnh - Điều trị ngoại trú có 30 bàn khám, đủ năng lực tiếp nhận 1.200 đến 1.500 lượt bệnh nhân/ngày; Khu điều trị nội trú 300 giường cho 6 khoa: Khoa Khám bệnh - Điều trị ngoại trú; Khoa Cận lâm sàng; Nội tổng hợp; Ngoại tổng hợp; Châm cứu - Phục hồi chức năng và Khoa Dược. 

Bên trong tòa nhà Bệnh viện còn xây dựng một Trung tâm xông hơi, ngâm tắm thảo dược và một Trung tâm Phục hồi chức năng rộng 1.000 m2, trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị phục hồi chức năng tiên tiến đáp ứng nhu cầu tập luyện cho cả bệnh nhân nội và ngoại trú. Khoa Dược rộng chừng 2.000 m2, đủ điều kiện sản xuất, bào chế thuốc đáp ứng nhu cầu cho cả hệ thống Bệnh viện YHCT LanQ. 

BV YHCT LanQ 2 hoàn thành là tiền đề để Công ty cổ phần Y dược LanQ tiếp tục đầu tư cho dự án xây dựng Khu An dưỡng, Dưỡng lão và Chăm sóc người cao tuổi. Sự phát triển của BV YHCT LanQ thiết thực góp phần thực hiện kế hoạch số 3459/KH-UBND, ngày 9/10/2017 của UBND tỉnh Bắc Giang triển khai Đề án của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe NCT và thích ứng giai đoạn già hóa dân số mà Hội NCT tỉnh Bắc Giang đã có kế hoạch phối hợp với Công ty cổ phần Y Dược LanQ.

Một số hình ảnh khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài, ảnh: Minh Nam

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Hội thi điều dưỡng, y sĩ, kỹ thuật viên giỏi, thanh lịch
(BGĐT) - Trong hai ngày 15, 16/9, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ) tổ chức Hội thi Điều dưỡng, y sĩ, kỹ thuật viên giỏi, thanh lịch năm 2022. 
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Xây dựng thêm cơ sở 2 - 300 giường bệnh tại phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang
(BGĐT) -  Sau hơn một năm tích cực chuẩn bị, tháng 5 vừa qua, dự án xây dựng Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) LanQ cơ sở 2, quy mô 300 giường bệnh gắn liền với Khu An dưỡng, Dưỡng lão và Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh tại phường Đa Mai, TP Bắc Giang do Công ty cổ phần Y dược LanQ làm chủ đầu tư chính thức được khởi công xây dựng. Công trình do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Cát Việt (Bắc Giang) thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2023.
Xây dựng Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ mang tầm khu vực
(BGĐT) -  Công ty cổ phần Y Dược LanQ (Gọi tắt là Công ty CPYD LanQ) thành lập ngày 8/4/1999. Ngày 30/10/2009, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (BV YHCT LanQ) - Đơn vị trực thuộc Công ty CPYD LanQ được thành lập. Từ Bệnh viện 31 giường bệnh ban đầu đến năm 2018, BV YHCT LanQ  nâng quy mô khám, chữa bệnh lên 150 giường bệnh. 
Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh
(BGĐT) - Khám, chữa bệnh có hiệu quả các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Bệnh viện YHCT LanQ) thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ được ví như Bệnh viện dành cho người cao tuổi. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, việc khám, chữa bệnh trở lại bình thường, người bệnh đến khám, chữa bệnh tại đây tăng lên đáng kể, năng lực khám, chữa bệnh của Bệnh viện cũng được nâng lên một bước mới.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...