Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 18:31 ngày 22/03/2023
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các Sở, UBND huyện, thành phố khẩn trương chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND huyện, thành phố phát huy vai trò của chính quyền địa phương, thực hiện mạnh mẽ công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, bảo đảm tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, nhiều nhà trọ, các khu vực nhiều ao tù, nước đọng. Giám sát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch, nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, xử lý triệt để các ổ dịch phát sinh, không để dịch bùng phát, kéo dài trên địa bàn. Bảo đảm kinh phí cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

{keywords}

Ảnh minh hoạ.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân tuyệt tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân. Cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế về giám sát, điều trị sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bảo đảm đầy đủ thuốc, trang thiết bị y tế, dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị sốt xuất huyết. Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, cấp cứu theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn. Có kế hoạch phân tuyến điều trị và hỗ trợ tuyến dưới. 

Duy trì hoạt động thường xuyên điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch tại các đơn vị khám, chữa bệnh để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết. Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ lăng quăng, bọ gậy một cách hiệu quả. Tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch sốt xuất huyết. Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với ngành Y tế tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Triển khai các hoạt động tuyên truyền một cách phù hợp để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển. Chủ động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước và trong mùa dịch; trong đợt cao điểm hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

Số ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng gần 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái
Nếu như năm 2022, Hà Nội bước vào đỉnh dịch sốt xuất huyết theo chu kỳ 5 năm mới có một lần, thì ngay từ những tháng đầu năm 2023, số ca mắc sốt xuất huyết tại Thủ đô đã tăng rất nhanh. 
Bệnh viện Ung bướu tỉnh: Tầm soát ung thư, cấp thuốc miễn phí cho người dân
(BGĐT) - Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức đoàn cán bộ, y, bác sĩ khám tầm soát ung thư, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân ở hai xã Xuân Phú và Đồng Phúc (Yên Dũng).
Bé trai tử vong sau khi uống oresol đậm đặc trị tiêu chảy
Bé trai 15 tháng tuổi bị tiêu chảy, người nhà cho uống oresol bù nước nhưng pha không đúng tỷ lệ khiến bé bị sốc, co giật.

Ngọc Nhi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...