Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang phẫu thuật khối u nang buồng trứng nặng 6,5 kg

Cập nhật: 11:32 ngày 02/06/2023
(BGĐT) - Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang vừa cho bệnh nhân Hoàng Thị Liễu, 20 tuổi, trú tại xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) xuất viện sau khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng trái nặng 6,5 kg và điều trị ổn định sức khoẻ.

Bệnh nhân nhập viện ngày 22/5/2023 trong tình trạng đau tức bụng. Các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang tiến hành thăm khám và phát hiện khối u to choán hết ổ bụng từ hai hố chậu lên tận mũi ức.

{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Hoàng Thị Liễu.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chủ trì hội chẩn và xác định bệnh nhân có u nang buồng trứng, chỉ định mổ mở để cắt bỏ khối u.

Khi tiến hành phẫu thuật, kíp phẫu thuật của bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Phó trưởng Khoa Phụ cùng đồng nghiệp nhận thấy khối u to choán hết ổ bụng, nằm trong buồng trứng trái. Các bác sĩ cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng trái nặng 6,5 kg.

U nang buồng trứng là một khối chứa dịch hoặc chất có dạng như bã đậu phát triển bất thường trên hoặc bên trong buồng trứng. Thường có 3 loại: U nang nước, u nang bì và u nang nhầy. U nang buồng trứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và đa số là u lành tính.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng hoặc mỗi năm 1 lần, làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa. Các khối u (u nang buồng trứng, u xơ tử cung) nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ và tính mạng người bệnh.

Tin, ảnh: Hiền Chúc

Cách mạng trong phẫu thuật u não nhờ ứng dụng robot trí tuệ nhân tạo
Sự ra đời của robot mổ não thế hệ mới Modus V Synaptive là cuộc cách mạng trong ngành phẫu thuật não. Robot giúp cắt u tối đa, tránh biến chứng tối đa, bảo toàn cao nhất các chức năng cho người bệnh.
Lục Nam: Phẫu thuật lấy khối u nang buồng trứng nặng gần 6 kg
(BGĐT) - Ngày 25/4, bác sĩ Vũ Trí Quý, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lục Nam cho biết: Các bác sĩ tại đây vừa phẫu thuật lấy khối u xơ hiếm gặp nặng gần 6 kg cho một bệnh nhân nữ 60 tuổi, ở thôn Nam Sơn, xã Huyền Sơn.
Bác sĩ khuyến cáo bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa sốc nhiệt trong thời tiết nắng nóng
(BGĐT) - Cùng với các tỉnh, thành phố miền Bắc, Bắc Giang đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhiệt độ dao động từ 37 đến 40 độ C. Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Dự, Phó trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khuyến cáo người dân một số biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, đề phòng sốc nhiệt, say nắng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...