Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang khám, sàng lọc ung thư cho hơn 200 người dân xã Cẩm Lý

Cập nhật: 07:26 ngày 04/06/2023
(BGĐT) - Ngày 3/6, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình khám tầm soát, sàng lọc các bệnh ung thư cho hơn 200 người dân xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam. 
{keywords}

Bác sĩ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang khám, sàng lọc ung thư cho người dân xã Cẩm Lý.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành siêu âm, nội soi cho người dân nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh về vú, tuyến giáp, gan, tuyến tiền liệt. Sau một ngày, các bác sĩ phát hiện một số ca bệnh trong cộng đồng; tư vấn người dân đến bệnh viện để được thăm khám, điều trị chuyên sâu. 

{keywords}

Người dân xã Cẩm Lý được các bác sĩ tư vấn sức khỏe.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh, đây là chương trình khám miễn phí hướng về cộng đồng của Bệnh viện với mong muốn chia sẻ khó khăn, chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao nhận thức về khám tầm soát phát hiện sớm ung thư. Đối với bệnh ung thư, giai đoạn phát hiện bệnh là yếu tố quyết định đến khả năng chữa trị. Việc phát hiện bệnh sớm đồng nghĩa với tăng cơ hội được chữa trị thành công. 

Được biết, trước đó, tháng 5/2023, Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã tổ chức các chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 400 người dân ở xã Hương Mai và Tự Lạn (Việt Yên). 

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Phòng ngừa mua bán trái phép ma túy “núp bóng” thực phẩm, thuốc lá điện tử
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2847/UBND-NC về việc phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép chất ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “bóng cười”.
Việt Yên: Trao tặng quà và học bổng cho học sinh
(BGĐT) - Nhân dịp tổng kết năm học 2022-2023 và mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên (Bắc Giang), Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam phối hợp trao tặng 1.470 suất quà, 350 mũ bảo hiểm, 20 suất học bổng, tổng trị giá 245 triệu đồng cho học sinh trên địa bàn.
Thực phẩm chức năng "made in Korea, Japan..." nhưng sản xuất tại Chương Mỹ
Gần 12.000 lọ/hộp thực phẩm chức năng được đóng gói thành phẩm với bao bì nhãn mác bắt mắt. Đáng chú ý, mặc dù được sản xuất và đóng gói tại căn nhà chật hẹp ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) song bên ngoài các vỏ hộp phần lớn được thể hiện có xuất xứ từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...