Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Nói không với thực phẩm bẩn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công bố kết luận về chất lượng thực phẩm trong vụ gần 1.200 công nhân bỏ bữa trưa

Cập nhật: 08:18 ngày 04/04/2019
Sau 1 tuần xảy ra vụ việc gần 1.200 công nhân Công ty TNHH Great Global International (Khu công nghiệp Gián Khẩu), huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình bỏ bữa trưa, ngày 3-4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã công bố kết luận về chất lượng thực phẩm chế biến.

Buổi công bố kết luận tại trụ sở Công ty TNHH Great Global International có đại diện các ngành hữu quan, lãnh đạo, Công đoàn Công ty và người lao động.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình, Công ty TNHH Việt Nam EOC - đơn vị cung cấp các suất ăn tại công ty có đầy đủ thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm và đủ điều kiện về an toàn thực phẩm đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người để cung cấp suất ăn công nghiệp tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Great Global International. Công ty này cũng có đầy đủ hợp đồng mua bán các loại thực phẩm với nhà cung cấp.

{keywords}

Bữa ăn trưa công nhân của công ty Công ty TNHH Great Global International bỏ không ăn.

Kết quả kiểm tra, xét nghiệm mẫu thức ăn của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia đối với 8 mẫu thực phẩm bữa trưa 26-3 đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với các chỉ tiêu xét nghiệm theo hồ sơ tự công bố và tiêu chuẩn quy định. Đối với 3 loại thực phẩm gồm dầu ăn Freda, bột ngọt (mì chính) Miwon và thịt gà đông lạnh, Công ty TNHH Việt Nam EOC có hợp đồng mua bán, hóa đơn và các giấy tờ liên quan chứng minh thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Tuy nhiên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình cũng chỉ rõ Công ty TNHH Việt Nam EOC thực hiện không đúng quy định về lưu mẫu thức ăn, có 2 món ăn lưu không đủ khối lượng gồm món cá chi chi rim mắm chỉ lưu 30 gram, món bắp cải luộc lưu 80 gram, thay vì 100 gram đối với từng món theo quy định tại Quyết định 1246/QĐ-BYT. Với lỗi này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Việt Nam EOC 8 triệu đồng.

Trước đó, trưa 26-3, tại Công ty TNHH Great Global International có 600/1.880 công nhân ăn cơm trưa tại nhà ăn tập thể của Công ty. Nguyên nhân nhiều công nhân bỏ bữa vì cho rằng thức ăn có mùi lạ. Một số công nhân đã vào bếp để kiểm tra, phát hiện nhà bếp sử dụng dầu ăn, mì chính đóng gói không giống như những sản phẩm bán ra thị trường. Nhiều công nhân nghi ngờ dầu ăn và mì chính được bếp sử dụng là giả. Trong lúc tranh luận, phản đối, một số công nhân khác phát hiện nhân viên nhà bếp chở một xe cải tiến thịt gà để trong các bao tải ra ngoài. Các công nhân đã giữ lại và thông báo cho cơ quan chức năng đến làm việc. Nhiều công nhân gọi người nhà mang đồ ăn đến, phía Công ty TNHH Great Global International cũng đã mua bánh mỳ, sữa để bổ sung vào bữa ăn trưa của công nhân. Nhiều công nhân đã dừng ăn, bỏ dở bữa trưa và yêu cầu Công ty làm rõ vụ việc.

Chiều 26-3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra các giấy tờ liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Việt Nam EOC - đơn vị thầu cung cấp các suất ăn tại Công ty TNHH Great Global International; lấy 8 mẫu thức ăn, mẫu dầu ăn, mì chính để xét nghiệm, xác minh làm rõ. Bếp ăn tập thể phục vụ thường xuyên gần 1.900 suất ăn trưa/ngày và khoảng 300 suất ăn tăng ca, trị giá 15.000 đồng/suất. Sau khi vụ việc xảy ra, phía Công ty quản lý nhà bếp đã dừng cung cấp dịch vụ tại đây. Công nhân tự mang đồ ăn đến để ăn trưa và ăn ca. Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty hoạt động bình thường. Được biết, Công ty TNHH Great Global International đã làm việc với một nhà cung cấp thức ăn khác để bếp ăn hoạt động trở lại trong một vài ngày tới.

Gần 1.000 công nhân ở Ninh Bình bỏ ăn trưa vì nghi thực phẩm bẩn
Ngày 26-3, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH Great Global International, thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn ( Ninh Bình) đã bỏ ăn trưa để phản đối nhà bếp của công ty sử dụng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...