Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Mẹ già yếu chăm con tâm thần phân liệt

Cập nhật: 16:38 ngày 30/06/2019
(BGĐT) - Không khí oi bức, ngột ngạt những ngày qua như được nhân lên trong ngôi nhà hai gian lụp xụp mà mẹ con bà Quản Thị Thìn (SN 1952) và Nguyễn Văn Tướng (SN 1992) sinh sống ở thôn Chung, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang).
{keywords}

Mẹ con bà Thìn bên căn nhà đã xuống cấp.

Vợ chồng bà Thìn sinh được 5 người con, trong đó 3 người con gái lấy chồng xa, kinh tế khó khăn. Vợ chồng người con trai ở gần nhà nhưng cũng quanh năm đầu tắt mặt tối với công việc phụ hồ nên hầu như không giúp đỡ được gì cho bố mẹ. Năm 2012, cuộc sống gia đình bị đảo lộn khi lao động chính là chồng bà Thìn ra đi đột ngột sau cơn đột quỵ. 

Kể từ đó đến nay, một mình bà sức khỏe vốn yếu vì nhiều bệnh tật đắp đổi qua ngày nuôi con trai út Nguyễn Văn Tướng bị tâm thần phân liệt hơn 10 năm nay. Những ngày oi nóng vừa qua, bà thường xuyên phải xích con vào cột nhà vì nếu không Tướng sẽ ra ngoài đập phá đồ đạc của hàng xóm, thậm chí đánh người đi đường.

Bà Vũ Thị Thu Hiền, cán bộ Văn hóa - Xã hội xã Tân Thanh cho biết, vừa qua Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn thể đã bình xét để hộ bà Thìn được nhận 20 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết nhưng gia đình bà đã từ chối vì không có tiền đối ứng thêm. Hơn nữa, sinh hoạt hằng ngày chỉ trông vào tiền trợ cấp xã hội của em Tướng là 540 nghìn đồng/tháng, trong khi người thân cũng không thể hỗ trợ nên việc xây nhà đối với bà Thìn thời điểm này là không thể thực hiện được. 

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng thôn Chung, xã Tân Thanh cho biết: “Gia đình bà Thìn là hộ đặc biệt khó khăn trong thôn, mặc dù đã được bà con chòm xóm, người thân và chính quyền giúp đỡ những dịp giáp hạt hay ngày lễ, Tết nhưng chẳng thấm vào đâu. Ngay đến điện thắp sáng, tháng 12-2017, nhà bà mới được Điện lực Lạng Giang hỗ trợ lắp đặt. Tôi mong muốn các nhà hảo tâm, doanh nghiệp quan tâm giúp đỡ để cuộc sống của mẹ con bà vơi bớt khó khăn”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Quản Thị Thìn, thôn Chung, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; hoặc ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng thôn Chung, số điện thoại: 0345341737.

Chung tay giúp đỡ bà Bùi Thị Khánh
(BGĐT) - Ngày 31-5, một ngày sau khi trên mạng xã hội đưa thông tin bà Bùi Thị Khánh, 83 tuổi ở phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) phải nhặt rác kiếm sống nuôi cháu giữa đêm khuya, phóng viên Báo Bắc Giang đã đến thăm và tìm hiểu hoàn cảnh gia đình bà.
Ba cháu nhỏ mồ côi mẹ mong được giúp đỡ
(BGĐT) - Đó là ba con nhỏ của chị Bùi Thị Hương (SN 1982)  ở thôn Tiên Do, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang). Trong đó cháu lớn nhất mới 15 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi. 
Vợ chồng già bị bệnh nặng cần giúp đỡ
(BGĐT)- Trong căn nhà ba gian, tường trình đất lụp xụp, vợ chồng ông Hứa Văn Hại và bà Vương Thị Hải cùng 60 tuổi, là dân tộc Nùng ở thôn Khuân Lương, xã Tân Hoa, Lục Ngạn (Bắc Giang) nén từng cơn ho. 

Hoàng Hà

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...