Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia đình em Tạ Văn Nghiên được trao tặng 23 triệu đồng

Cập nhật: 20:51 ngày 16/02/2020
(BGĐT) - Ngày 16-2, đại diện trang “Lục Nam quê tôi”, Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Sơn và một số nhà hảo tâm đã đến trao tặng gia đình em Tạ Văn Nghiên, thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn (Lục Nam) tổng số tiền 23 triệu đồng và một phần quà (ảnh). 
{keywords}

Đây là số tiền các nhà hảo tâm thông qua trang “Lục Nam quê tôi” gửi tới ủng hộ gia đình em Tạ Văn Nghiên để góp phần sửa lại căn nhà đã xuống cấp.

Trước đó, Báo Bắc Giang và một số trang mạng xã hội phản ánh: Em Tạ Văn Nghiên (SN 1995) bị thiểu năng trí tuệ, tật nguyền từ nhỏ. Năm em 3 tuổi thì mẹ là Đào Thị Hiệp mất do bệnh ung thư. Trên Nghiên có người anh trai lớn hơn 2 tuổi, do hoàn cảnh khó khăn, từ năm 14 tuổi, người anh đã theo bạn vào Nam làm thuê, kinh tế eo hẹp chưa có điều kiện giúp đỡ gia đình. Sau ngày vợ mất, bố Nghiên lấy thêm người vợ nữa, có 2 con gái. Khoảng 2 năm trở lại đây, bố Nghiên mắc bệnh nặng và đã mất sau Tết Canh Tý vừa qua.

Ông Tạ Văn Sang, Trưởng thôn Huê Vận 2 thông tin, gia đình Nghiên là hộ nghèo nhiều năm. Khi bố em bị bệnh cũng không có tiền chạy chữa mà đều cậy nhờ vào người thân. Hiện Nghiên đang được bà nội 74 tuổi và gia đình người chú cưu mang. Căn nhà của gia đình Nghiên đã xuống cấp nghiêm trọng không có tiền xây sửa lại. Tường nhà nứt toác, mái nhà nhiều chỗ mục nát có thể sập bất cứ lúc nào Hoàn cảnh của em rất khó khăn, Ban quản lý thôn đã báo cáo UBND xã về trường hợp này đề nghị kêu gọi, vận động giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài xã.

Em Tạ Văn Nghiên rất cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Em Tạ Văn Nghiên (SN 1995) thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn, Lục Nam có hoàn cảnh rất khó khăn cần được giúp đỡ.
Đình Thi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...