Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chàng trai bất hạnh cần được giúp đỡ

Cập nhật: 08:36 ngày 22/05/2020
BGĐT- Đang là lao động chính, trụ cột gia đình, Hoàng Công Dương (SN 1990)  ở thôn Ba Mô, xã Ngọc Lý (Tân Yên) bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Vợ Dương thấy vậy đưa ba con nhỏ về quê ngoại. Gánh nặng cơm áo gạo tiền giờ đây đè nặng lên vai bố mẹ chồng.

Vợ chồng ông Hoàng Công Vị (bố mẹ Dương) đều chịu khó làm ăn. Ông Vị làm công nhân cho một công ty. Kinh tế gia đình thuộc diện có của ăn, của để. Cách đây mấy năm, họ vừa dồn tiền xây lại căn nhà mới, lo cưới vợ cho con trai lớn là Dương, tưởng lo nốt cho cô con gái nhỏ học THPT xong là được nghỉ ngơi, vui cùng con cháu, không ngờ lại xảy ra chuyện.

{keywords}

Hoàng Công Dương đang điều trị tại bệnh viện

Một ngày tháng 7/2019, trên đường đi làm đêm về, Dương bị tai nạn giao thông đa chấn thương, trong đó có chấn thương sọ não. Dù được cấp cứu kịp thời, điều trị tích cực tại nhiều bệnh viện nhưng sức khỏe của Dương không mấy khả quan. 

Hiện tại em đang điều trị tại phòng cấp cứu A1, Khoa Ngoại – Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang. Bác sĩ cho hay, Dương lúc tỉnh, lúc mê; liệt vận động tứ chi; chân tay co cứng, ăn qua sonde dạ dày, tiểu qua sonde.  

Đáng chú ý, một phần não của Dương được gửi nuôi cấy tại Bệnh viện Việt Đức chờ ngày ghép. Hằng tháng gia đình phải ra Hà Nội mua thuốc hỗ trợ điều trị cho phần não này khoảng 6 triệu/tháng trong khi hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ chồng Dương đều là công nhân mới đi làm. Cưới nhau xong họ sinh liền 3 con nhỏ nên khi Dương bị nạn hầu như không có tiền chữa trị, mọi chi phí đều nhờ bố mẹ. 

Ông bà Vị phải vay mượn chữa bệnh cho Dương. Từ ngày Dương bị nạn đến nay ở bệnh viện suốt, ông Vị phải nghỉ việc để chăm con. Con dâu thấy vậy đã chuyển khẩu đưa 3 con về quê ngoại Ninh Bình, mặc chồng bệnh tật cho bố mẹ già.

Ông Vị cho biết, chi phí điều trị cho Dương đã đến hơn 500 triệu đồng. Tới đây còn phải ghép não nữa tốn kém gần 100 triệu đồng... Hiện tại, kinh tế gia đình ông Vị đã khánh kiệt, những nơi có thể hỗ trợ, ông bà đã vay và chưa biết phải xoay xở ra sao để điều trị tiếp cho con.

Ông Ngô Kim Thành, Trưởng thôn Ba Mô cho biết, hoàn cảnh của Dương thật sự rất khó khăn, thôn, xã cũng đã vận động hỗ trợ nhưng không thấm vào đâu, rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình này qua cơn hoạn nạn. 

Mọi sự giúp đỡ cho Dương xin gửi về địa chỉ trên của ông Vị (điện thoại: 0376723471) hoặc số tài khoản của ông Hoàng Công Vị số: 2506205349809, Agribank Chi nhánh Tân Yên.

Mẹ ung thư nuôi con nhỏ rất cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Trong thời gian ngắn, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc ung thư, gia cảnh rất khó khăn, mới đây chồng mất, chị Trần Thị Công (SN 1978), thôn Biển Dưới, xã Biển Động (huyện Lục Ngạn) vừa chữa bệnh, vừa nuôi con còn nhỏ.
Bắc Giang: Cháu bé mới sinh bị u máu cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Mới chào đời nhưng số lần đi viện của cháu Nguyễn Hải Đăng đã gấp mấy lần số tháng tuổi do mắc căn bệnh u máu, viêm phổi và sơ giác mạc mắt. Theo các bác sĩ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu.
Trao 26 suất quà cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT)- Ngày 8/5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp Hội BVQTE huyện Việt Yên và TP Bắc Giang trao tặng 26 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Việt Yên và TP Bắc Giang trong thời gian chống dịch Covid-19
Cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ” được giúp khoảng 160 triệu đồng
(BGĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Tắc, bác ruột của em Dương Văn Lượng mắc căn bệnh “mặt quỷ” được Báo Bắc Giang đăng tải thông tin và đề nghị cộng đồng quan tâm giúp đỡ cho hay, những ngày qua, gia đình đã nhận được hơn 120 triệu đồng (chuyển vào tài khoản) cùng thuốc, quà và hiện vật trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Hai trẻ mồ côi cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Trong phút chốc, hai anh em Hồ Ký Sự (10 tuổi), Hồ Sỹ Nghiệp (7 tuổi) ở thôn Trại Răng, xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. 

Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...