Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Gia đình có hai cha con cùng bệnh tật cần giúp đỡ

Cập nhật: 14:41 ngày 04/09/2020
(BGĐT) - Bố con ông Lê Văn Lương và Lê Văn Luận, ở thôn Trung, xã Đồng Việt (Yên Dũng) đang trong hoàn cảnh bệnh tật rất khó khăn rất cần được giúp đỡ.

Trong một gia đình, ai cũng cầu mong bố mẹ và các con khỏe mạnh nhưng ở nhà ông Lê Văn Lương và vợ là bà Vũ Thị Biết, điều mong ước ấy nằm ngoài ý muốn. 

Năm 2007, người con trai duy nhất của ông bà là Lê Văn Luận (SN 1985) không may mắc bệnh hiểm nghèo, phải chạy thận nhân tạo một tuần ba buổi để duy trì sự sống tại Bệnh viện Bạch Mai, từ năm 2009 chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang chạy thận cho đến nay. 

Từ thanh niên khỏe mạnh, bây giờ nhìn Luận xanh như tàu lá, cân nặng chỉ khoảng 30 kg, đi lại khó khăn. Kéo theo đó là bao tiền của gia đình đều đội nón ra đi để điều trị cho Luận. Hiện cả nhà sống trong ngôi nhà cấp 4 ba gian, đồ dùng sinh hoạt không có gì giá trị.

Bà Biết nói trong nước mắt: "Mọi người trong gia đình có mong muốn nghe đài, xem ti vi nhưng điều đó chỉ hiện hữu trong giấc mơ. Nhà thì chật chội, xuống cấp, trời nắng đã khó chịu, khi mưa ngồi trong nhà bị dột chẳng khác nào ở ngoài sân".

{keywords}

Em Lê Văn Luận đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 7 vừa qua, tai họa ập đến với gia đình khi bà Biết đang nuôi Luận ở bệnh viện, ông Lê Văn Lương bị tai nạn giao thông, phải cấp cứu vì gãy chân phải, xương quai xanh và xương chậu bên trái. Sau gần một tháng được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh tình của ông Lương không tiến triển. Sau khi hội chẩn các bác sĩ đã đưa ra yêu cầu phải phẫu thuật nhưng gia đình không có tiền nên đành đưa ông Lương về nhà điều trị bằng thuốc nam, bó lá qua ngày.

Ông Lê Văn Thêm, Trưởng thôn Trung, xã Đồng Việt cho biết, hoàn cảnh của gia đình ông Lương rất khó khăn, mặc dù đã được thôn, xã vận động hỗ trợ nhưng không thấm vào đâu so với tiền cần có để chữa bệnh cho bố con ông. Gia đình thuộc diện hộ nghèo hơn 10 năm nay, hiện ba khẩu chỉ trông vào thu nhập từ mấy sào ruộng. Nhà neo người, lại đau ốm luôn nên bà con trong thôn Trung thường xuyên phải hỗ trợ từ khâu làm đất đến thu hoạch khi vào mùa. Gia đình này đang cần sự giúp đỡ của mọi người  để vượt qua hoạn nạn.

Rất mong các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ với tinh thần lá lành đùm lá rách để gia đình ông Lương, bà Biết vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Bà Vũ Thị Biết: Thôn Trung, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), số điện thoại 0971.672.911; hoặc Lê Văn Luận, số tài khoản: 0731000729696, Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang.

Đôi vợ chồng nghèo có con bệnh tật cần giúp đỡ
(BGĐT) - Gia đình anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức (Tân Yên) hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng anh có ba con bị bệnh tim bẩm sinh, hai người đã mất, một người con gái còn mắc thêm bệnh viêm đa khớp.    
Chàng trai bất hạnh cần được giúp đỡ
BGĐT- Đang là lao động chính, trụ cột gia đình, Hoàng Công Dương (SN 1990)  ở thôn Ba Mô, xã Ngọc Lý (Tân Yên) bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Vợ Dương thấy vậy đưa ba con nhỏ về quê ngoại. Gánh nặng cơm áo gạo tiền giờ đây đè nặng lên vai bố mẹ chồng.
Trần Lê
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...