Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một gia đình bất hạnh cần được hỗ trợ

Cập nhật: 14:23 ngày 16/12/2020
(BGĐT)- Nghe tin em Bùi Trang Trang (SN 1992) ở số nhà 12, đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) bị tai nạn giao thông tử nạn, hàng xóm ai cũng bàng hoàng, xót thương. Nhìn gia cảnh của Trang không ai cầm được nước mắt.  

Bà Trần Thị Vang, hàng xóm kể: “Trang khổ lắm! Ở tuổi ấy lẽ ra phải chồng con đâu đấy rồi, đằng này một mình lo cho cả gia đình toàn người bệnh tật!”

{keywords}

Vợ chồng ông Tư và người con bại não

Bố Trang là ông Bùi Ngọc Tư (SN 1957), bộ đội phục viên, mẹ là bà Phạm Thị Mai (SN 1959), trước đây bán rau trước cửa nhà. Dưới Trang còn em trai Bùi Ngọc Duy (SN 1994), lúc nhỏ bị viêm màng não, tổn thương thần kinh nặng, không biết làm gì. 

Kinh tế gia đình họ tuy không dư dả nhưng cũng có ngôi nhà do cha ông để lại làm nơi trú mưa, tránh nắng. Khoảng 10 năm trước, ông Tư không may bị tai biến, điều trị mãi gần đây mới đi được bước một, nói năng rất khó khăn. Cách đây 5 năm, bà Mai lại bị tai biến, liệt hai chân, muốn đi phải dùng tay lết, nhận thức hạn chế. Gia đình 4 người trông cả vào Trang. 

{keywords}

Nơi sinh sống của gia đình ông Tư.

Những người hàng xóm cho biết, Trang rất chăm chỉ học hành, tự lập lo cho bản thân và gia đình. Tốt nghiệp Đại học Phương Đông khoa tiếng Hàn- Nhật, ra trường em đi dạy thuê và làm phiên dịch, lương tháng hơn chục triệu đồng nhưng “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”. 

Một người bạn và cũng là họ hàng của Trang cho hay: Trang sống khép kín, lúc nào cũng chỉ lo kiếm tiền, hỏi chuyện chồng con chỉ thở dài bảo ai dám lấy mình, khi nào có điều kiện sẽ xin đứa con.  Đợt dịch Covid-19, công việc của Trang bị ảnh hưởng, có lúc bí quá, em phải bán máy tính, đồ dùng cá nhân lấy tiền lo cho gia đình. Đêm mùng 10 vừa qua, Trang bị tai nạn giao thông, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Nhìn cảnh ông Tư bước đi không vững miệng méo xệch, nghệu ngạo khóc mỗi khi có người đến thắp hương cho con gái. Em trai Trang mặt ngô nghê lúc lại vung tay vung chân bên quan tài chị, miệng ú ớ không rõ tiếng, còn bà Mai ngồi co ro ở góc phòng tối bao quanh là đống chăn màn, quần áo, bát đũa lộn xộn ẩm mốc do lâu ngày không có người dọn, ai cũng cám cảnh!

Chia sẻ với mất mát, khó khăn của gia đình, họ hàng, chính quyền, đoàn thể địa phương và hàng xóm, thậm chí cả những người không quen biết đã góp sức, tiền bạc lo tang lễ cho Trang. Người mất giờ đã yên phận, song điều làm ai cũng băn khoăn là rồi đây vợ chồng ông Tư, bà Mai và cậu con trai bại não sẽ sinh sống ra sao?! Ba con người bất hạnh này đang cần lắm sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong cộng đồng.

 Mọi sự giúp đỡ cho họ xin gửi về ông Bùi Ngọc Tư, số nhà 12, đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tài khoản 2501205197115 Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Giang II. Điện thoại liên hệ ông Tư qua chị Thương (người họ hàng cạnh nhà): 0974658865.

Tuấn Dương

Cô bé bị bỏng nhiễm trùng nặng được giúp khoảng 420 triệu đồng
(BGĐT)- Chị Đỗ Thị Việt, mẹ của cô bé bị bỏng nhiễm trùng nặng cho hay, đến thời điểm này, gia đình đã được các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ khoảng 420 triệu đồng.
Cô bé bị bỏng nhiễm trùng nặng cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Đó là em Vi Thị Yến Nhi (SN 2010), người dân tộc Tày ở thôn Nà Vàng, xã Vân Sơn (Sơn Động). Nhi là nạn nhân trong một vụ nổ xăng cách đây hơn 1 năm, hiện vết bỏng bị nhiễm trùng nặng, trong khi điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn. 
Hai trẻ mồ côi sống với bà bị ung thư cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Cách đây ít ngày, trên đường đến công ty làm việc, chị Bùi Thị Thùy (SN 1985) ở thôn Vàng, xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế (Bắc Giang) bị tai nạn giao thông tử vong, bỏ lại mẹ già đang bị ung thư giai đoạn cuối và hai con nhỏ dại.
Gia đình chị Nguyễn Thị Sáu được giúp khoảng 90 triệu đồng
(BGĐT)- Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa trao 50 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Sáu ở thôn Hà Am, xã Cao Xá (Tân Yên). Chị Sáu có con bị chấn thương não nặng và chồng tử vong do tai nạn giao thông.
Chị Nguyễn Thị Sáu rất cần sự giúp đỡ
(BGĐT)- Con bị hôn mê sâu do tai nạn giao thông, chồng bất ngờ tử nạn trên đường chăm con ở viện về, tin dữ liên tiếp ập đến làm chị Nguyễn Thị Sáu, thôn Hà Am, xã Cao Xá (Tân Yên) như quỵ ngã. 
Gia đình chị Vương Thị Linh ở xã Thanh Hải (Lục Ngạn) chống chọi với bệnh tật, không dám nghĩ đến ngày mai
(BGĐT) - Tai họa liên tiếp ập xuống gia đình nhỏ: Con lớn đang tuổi ăn, tuổi học đột ngột qua đời, mẹ phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối… Nhà có 4 người đều mang bệnh oái ăm, khó chữa. Họ đang chống chọi từng ngày và không dám nghĩ đến ngày mai!
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...