Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ / Danh sách ủng hộ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mẹ góa, con bệnh tật ở nhà dột giữa phố

(BGĐT)- Ngôi nhà cũ xây cay gạch lẫn lộn gần 50 năm nay của mẹ con bà Nguyễn Thị Hải (79 tuổi) ở tổ dân phố Tiền Tiến, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) đã xuống cấp nghiêm trọng, ngày nắng còn đỡ, chứ trời mưa, họ chỉ còn cách bê thau chậu vào nhà để hứng nước. Khổ vậy nhưng lo đủ tiền sinh hoạt hàng ngày đã khó nên bà Hải không dám nghĩ đến chuyện sửa lại nhà.
{keywords}

Ngôi nhà của mẹ con bà Hải xuống cấp nghiêm trọng

Bà Hải quê gốc xã Hương Gián (Yên Dũng), hiện đang sống cùng cô con gái 45 tuổi, bị bệnh động kinh không làm ăn gì được. Bao năm nay, mẹ con bà Hải là hộ nghèo của tổ dân phố, nguồn thu nhập chính là khoản trợ cấp bệnh tật mấy trăm nghìn của con gái và tiền bà đi rửa bát thuê cho quán ăn (bà Hải sức khỏe yếu, không được lanh lẹ như người khác nên bao năm chỉ biết đi rửa bát thuê, tiền công ít ỏi). Bà có người con trai SN 1977 nhiều năm trước vào Nam làm ăn và ốm bệnh mất trong đó. Đến tiền cải táng, đưa hài cốt người con trai về bà cũng không có phải nhờ con chồng giúp. 

{keywords}

Trời mưa, bà Hải phải mang thau vào nhà hứng nước.

Chồng bà là ông Đậu đã mất từ năm 1987. Ông Đậu có hai vợ, người vợ đầu mất sớm mới kết duyên cùng bà Hải. Các con của bà cả cũng mỗi người mỗi phận. Mấy năm trước, thấy căn bếp xập xệ quá, nhà vệ sinh tự hoại không có, anh Chiến (con chồng bà Hải) đã hỗ trợ làm lại khu phụ này, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ thêm kinh phí. Còn ngôi nhà cấp bốn của bà Hải xây từ năm 1975 giờ cũ nát dột tứ bề mà chưa có tiền sửa lại. Mới đây, anh Chiến phải đóng cọc, chăng bạt trên nóc nhà cho mưa đỡ dột vào giường nằm. Đồ dùng sinh hoạt ai cho gì, mẹ con bà dùng cái đó.

{keywords}

Tường nhà bong tróc nham nhở.

Bà Phạm Thị Hoan, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Tiền Tiến cho biết: Chia sẻ với hoàn cảnh của bà Hải, nhiều lần tổ dân phố đề nghị đưa vào diện hỗ trợ sửa nhà nhưng bà Hải đều từ chối vì ngoài phần hỗ trợ của địa phương, gia đình không có tiền góp thêm. Năm nay, thấy ngôi nhà xuống cấp quá, Chi ủy, Ban quản lý Tổ dân phố đề nghị với Ủy ban MTTQ phường đưa bà vào diện hỗ trợ, sửa nhà đồng thời đứng ra vận động quyên góp cán bộ, đảng viên, người dân khu phố giúp đỡ thêm bà Hải đến nay được khoảng 28 triệu đồng. Theo tính toán sơ bộ, để nâng cao, làm mái mới, đập vữa trát lại tường, nền, sửa sân…hết khoảng 100 triệu đồng nhưng tất cả các khoản hỗ trợ, đóng góp hiện mới được gần 50 triệu đồng. Nhà bà Hải ở sâu trong ngõ nên tiền công sửa chữa cũng rất tốn kém.  

Được biết, dù chưa đủ tiền, nhưng do mái bị hỏng nặng, ngày 12/9 vừa qua, anh Chiến quyết định gọi thợ đến tháo dỡ sửa chữa lại nhà cho mẹ con bà Hải, với tâm niệm có đến đâu sửa đến đó, khi nào có tiền lại sửa tiếp. 

{keywords}

Bên trong ngôi nhà.

Mẹ con bà Hải đang cần lắm sự sẻ chia giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự ủng hộ bà Hải xin gửi về tài khoản của Báo Bắc Giang số: 118000073866 tại Vietinbank, ĐT liên hệ 0915.977.556, hoặc số bà Phạm Thị Hoan, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Tiền Tiến 0983950539.

Giúp đỡ gia đình người phụ nữ ung thư không có điều kiện chữa trị
(BGĐT)- Chị Tạ Thị Vui (SN 1984) ở thôn Ngọc Phú, xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) phát hiện bị ung thư buồng trứng, sức khỏe suy sụp nhanh chóng nhưng đành bất lực vì không có điều kiện điều trị. 
Bắc Giang: Hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Ngày 27/8, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam tổ chức chương trình "Vì thế hệ tương lai, tặng cặp sách cùng em đến trường" cho học sinh vùng cao Sơn Động trước thềm năm học mới.
Cụ bà 87 tuổi nuôi con khờ khạo cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Đó là trường hợp của cụ Hoàng Thị Cảnh, thôn Liên Bộ, xã Liên Chung (huyện Tân Yên). Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ Cảnh chưa được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già mà vẫn phải nuôi người con trai lớn tuổi khờ khạo do bị ảnh hưởng của di chứng thần kinh.
Nhóm thiện nguyện TML tặng tỉnh Bắc Giang 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm
(BGĐT) - Ngày 14/6, tại Sở Y tế, nhóm thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) tặng 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 di động cho tỉnh Bắc Giang. 
Người mẹ ung thư ở Bắc Giang nghẹn ngào xin các nhà hảo tâm thương 3 con thơ dại
Mắc ung tuyến giáp đã di căn phổi, chị Nguyễn Thị Thu (ở xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) không còn nghĩ đến bản thân mình nữa. Người phụ nữ nghèo khó này cầu xin các nhà hảo tâm hãy thương 3 đứa con thơ dại và người chồng ngờ nghệch.
Trao gần 400 triệu đồng giúp gia đình khó khăn ở huyện Sơn Động
(BGĐT) - Chiều 25/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo điện tử Dân trí trao số tiền gần 400 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ gia đình chị Hoàng Thị Thanh, thôn Đồng Cẩy, xã Đại Sơn (Sơn Động-Bắc Giang) có con gái bị mắc bệnh suy tuỷ xương đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư.

   Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...