Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia đình cháu Nguyễn Thị Mai Linh đã được hỗ trợ

Cập nhật: 10:33 ngày 07/03/2018
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của cháu Nguyễn Thị Mai Linh (SN 2005), thôn Đình Phú, xã Xuân Phú (Yên Dũng). Trong đơn, cháu Linh trình bày hoàn cảnh gia đình bố mất sớm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, bên ngoại khó khăn, bên nội không còn ai nương tựa, không có tiền ăn học...
{keywords}

Ngôi nhà mẹ con cháu Nguyễn Thị Mai Linh được địa phương hỗ trợ xây dựng giữa năm 2017.

Làm việc với cán bộ, chính quyền địa phương, một số người dân và người thân trong dòng tộc của cháu được biết, hoàn cảnh của Linh khó khăn nhưng chưa đến mức như trong đơn kêu cứu. Bố mẹ Linh trước sinh sống ở nơi khác, chuyển về quê cũ (thôn Đình Phú) từ giữa năm 2017, khi đó bố cháu đang mắc trọng bệnh. Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn, một người thân đã cắt gần 40 m2 đất cho gia đình Linh dựng nhà ở. Chính quyền, các đoàn thể, người thân, bà con trong xóm, ngoài làng và thầy cô giáo nơi cháu Linh theo học cũng quyên góp, ủng hộ gia đình gần 17 triệu đồng. Ngôi nhà xây xong thì bố Linh qua đời. Hiện cháu đang sống cùng mẹ đẻ là bà Hà Thị Lan. Bà Lan năm nay ngoài 50 tuổi, bị bệnh tiểu đường (không mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối như nêu trong đơn). Thực tế tại địa phương còn nhiều hộ khác khó khăn hơn gia đình cháu Linh.

Trao đổi về trường hợp này, lãnh đạo UBND xã Xuân Phú và thôn Đình Phú cho hay: Cuối năm 2017, chính quyền, người dân địa phương đã bình xét đưa gia đình cháu Linh vào diện hộ nghèo để được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước. Điều làm cán bộ, người dân sở tại băn khoăn là hiện cuộc sống của mẹ con Linh đã vơi bớt khó khăn, ổn định hơn nhưng không hiểu sao cháu Linh vẫn làm đơn gửi đến nhiều nơi kêu cứu?

Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...