Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình "chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo: Trao quà, học bổng cho hơn 170 học sinh

Cập nhật: 13:27 ngày 09/09/2018
(BGĐT) -  Ngày 9-9, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học và Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 3 năm 2018. 

Tới dự có các đồng chí: Đào Xuân Cần, nguyên ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTE Việt Nam; Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ Chương trình và đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Đào Xuân Cần phát biểu khai mạc Chương trình. Ảnh Minh Ngọc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đào Xuân Cần nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn, hiệu quả của Chương trình, ghi nhận sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thời gian qua đã hưởng ứng hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh khó khăn tại Bắc Giang có điều kiện học tập, vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, có cuộc sống tốt hơn trong tương lai. “Chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, tổ chức và cá nhân ủng hộ về tinh thần, vật chất cho Quỹ “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo, giúp các em có điều kiện thực hiện những ước mơ như các trẻ em khác trong tỉnh”, đồng chí Đào Xuân Cần kêu gọi. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng quà cho các cháu. Ảnh: Thùy Ninh

Cũng tại đây, các doanh nhân, nhà hảo tâm gồm các ông, bà: Tống Quang Huy, Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hải Tiến (Hà Nội); Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Thịnh Phát (Hà Nội); Trần Thị Vân, Trưởng nhóm tình thương Hà Nội đã trò chuyện, giao lưu với hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Chương trình “Chắp cánh ước mơ” tài trợ học bổng, tặng quà đã nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. 

{keywords}

Các doanh nhân, nhà hảo tâm giao lưu cùng hai em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Đinh Hương


Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo được Báo Bắc Giang, Hội BVQTE tỉnh khởi xướng và thực hiện từ năm 2016. Hai đơn vị đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng, giúp đỡ hơn 300 học sinh hoàn cảnh khó khăn bằng học bổng, tặng quà... với tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Từ năm 2018, chương trình có sự tham gia của Hội Khuyến học tỉnh. 

Đó là: Phạm Thị Yến, Trường THPT Việt Yên 2 (Việt Yên); Triệu Việt Hùng, Trường Tiểu học Đồng Phúc (Yên Dũng). Chia sẻ khó khăn và vun đắp ước mơ trở thành bác sĩ của em Triệu Việt Hùng, doanh nhân Nguyễn Thế Điệp quyết định tài trợ học bổng trị giá 1 triệu đồng/tháng cho em đến khi học hết THPT. Bà Tường Vi (TP Bắc Giang) và đại đức Thích Minh Quyết tặng em Phạm Thị Yến 12 triệu đồng...

Nhờ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân”, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo ngày càng thu hút nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm. Chương trình lần này có sự tham gia, ủng hộ của hơn 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền và hiện vật trị giá hơn 400 triệu đồng. Công ty cổ phần Giáo dục truyền thông Online tặng các tài khoản học tiếng Anh trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Tại đây, hơn 170 học sinh nghèo được tặng đồ dùng học tập, xe đạp, học bổng với mức từ 1,5 đến 7 triệu đồng/em.

{keywords}

Đồng chí Đào Xuân Cần và các đại biểu trao quà, học bổng cho học sinh nghèo. Ảnh Đinh Hương

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương biểu dương Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học và Hội BVQTE tỉnh đã có sáng kiến và tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” rất ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng, là hoạt động thiết thực chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng chí nêu rõ, Chương trình được tổ chức thường niên với quy mô ngày càng lớn, hình thức ấn tượng và đối tượng mở rộng nhờ sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đồng chí Lê Ánh Dương mong muốn Chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, thu hút nhiều hơn các tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành.

{keywords}

Chương trình văn nghệ của các em nhỏ thuộc CLB Bagico huyện Việt Yên. Ảnh Đinh Hương 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tri ân, trao biểu tượng và ghi nhận tấm lòng vàng của các tập thể, cá nhân đồng hành ủng hộ Chương trình. 

Danh sách ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2018
(BGĐT) - Phát huy kết quả chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ nhất và thứ hai, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ III năm 2018 vào ngày 9-9-2018.  
 
Mời các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo
(BGĐT) - Sáng 9-9 (Chủ nhật), tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang diễn ra Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 3 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức. 
 
Gần 400 triệu đồng ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Tính đến ngày 31-8, Ban Tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2018 đã nhận được 395,8 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm ủng hộ, trong đó tiền mặt là 315,8 triệu đồng tiền mặt, còn lại là hiện vật gồm xe đạp, sách vở, cặp... 
 

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...