Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác với thông tin bịa đặt, xuyên tạc

Cập nhật: 08:20 ngày 16/09/2019
(BGĐT) - Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tiếp tục cảnh báo về tình trạng các thế lực thù địch lợi dụng mạng xã hội để chống phá quyết liệt; đồng thời đề nghị các cấp, ngành và mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác về vấn đề này.

Thời gian qua, Trung ương, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại nhiều âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động lưu vong, số chống đối trong nước.

Công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin truyền thông, an ninh kinh tế được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh mạng.

Cơ quan an ninh điều tra các cấp đã kịp thời khởi tố, điều tra, đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh những đối tượng cầm đầu, cốt cán trong các tổ chức phản động, qua đó góp phần răn đe các đối tượng khác.

Tuy nhiên, trong bối cảnh “bùng nổ” thông tin, các trang mạng xã hội phát triển mạnh, ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, lợi dụng tình hình này, các tổ chức phản động lưu vong, đối tượng chống đối trong nước tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá.

Các đối tượng này triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị nhạy cảm, vụ việc gây bức xúc dư luận để kêu gọi, phát động biểu tình nhằm gây rối an ninh, trật tự.

Tại Bắc Giang, cơ quan chức năng đã phát hiện trên mạng xã hội Facebook, Youtube… nhiều bài viết, video, bình luận xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tuyên truyền chống phá chế độ. Một số đối tượng còn bịa đặt, xuyên tạc vụ việc để nói xấu lãnh đạo tỉnh, huyện.

Chẳng hạn tài khoản Facebook của một cá nhân ở huyện Hiệp Hòa đã đăng hơn 1.200 tin, bài, ảnh, video có nội dung xấu, bôi nhọ lãnh đạo các cấp. Hay từ vụ việc thu hồi đất của UBND huyện Lục Ngạn mà một ca sĩ đã phát trực tiếp trên mạng xã hội, nhiều đối tượng chia sẻ, bình luận nói xấu, quy chụp là chính quyền “cướp đất” của dân…

Ngoài ra, trước sự kiện Trung Quốc có các hoạt động trái phép trong vùng biển của Việt Nam, các tổ chức phản động đã có nhiều bài viết nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động, lôi kéo các phần tử xấu tổ chức biểu tình, gây chia rẽ, mất ổn định xã hội. Đáng tiếc là nhiều người không nhận thức đầy đủ vấn đề này đã chia sẻ, bình luận, lan truyền những bài viết trên.

Cơ quan chức năng dự báo, thời gian tới, nhất là thời điểm trước khi diễn ra đại hội Đảng các cấp, tình hình an ninh trật tự tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là lĩnh vực an ninh chính trị do tình hình căng thẳng trong công tác bảo vệ chủ quyền.

Do vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật trước những âm mưu kích động biểu tình, gây rối trật tự công cộng của các tổ chức phản động lưu vong, số đối tượng chống đối, hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Không chia sẻ, bình luận, lan truyền những thông tin xấu, bịa đặt, xuyên tạc trên các trang mạng xã hội. 

Đồng thời lực lượng chức năng cần tiếp tục có các biện pháp xử lý nghiêm minh để răn đe, ngăn chặn các trường hợp phát tán thông tin bịa đặt, xuyên tạc và vi phạm các quy định của Nhà nước về an ninh thông tin mạng.

Ngăn chặn thông tin xấu độc, phát triển mạng xã hội lành mạnh
(BGĐT) - Sự phát triển mạnh mẽ Internet, mạng xã hội đã mang đến cho người dùng những tiện ích to lớn. Tuy vậy, bên cạnh những mặt tích cực, mạng xã hội cũng để lại nhiều hệ lụy nguy hiểm, nguy cơ khó lường. Làm gì để ngăn chặn thực trạng thông tin xấu độc ngày càng có diễn biến phức tạp?
Sư đoàn 3 (Quân khu 1): Tăng “sức đề kháng” trước thông tin xấu, độc
(BGĐT) - Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 3 (Quân khu 1) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, bộ đội tăng “sức đề kháng”với thông tin xấu, độc, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng.
Các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” ở nước ta như thế nào?
(BGĐT) - Lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” là một trong những phương thức, thủ đoạn mà các thế lực thù địch đang tiến hành với âm mưu thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ, “cách mạng màu” đối với cách mạng Việt Nam.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...