Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạm Thị Huế vượt khó học giỏi

Cập nhật: 15:00 ngày 26/03/2018
 (BGĐT) -  Sớm thiếu bàn tay chăm sóc của người mẹ, mất đi sự khuyên răn, dạy bảo của cha, em Phạm Thị Huế, thôn Cầu Thượng, xã Nhã Nam, học sinh lớp 8B, Trường THCS thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang) luôn cố gắng đạt thành tích cao trong học tập, ước mơ trở thành bác sĩ giỏi.
{keywords}

Em Phạm Thị Huế phát biểu trong giờ học.

Năm học lớp 4, Huế không may mất đi người cha vì căn bệnh hiểm nghèo và năm học lớp 6, mẹ em cũng ra đi để lại em sống với bà nội năm nay 67 tuổi. Suốt từ năm học lớp 1 đến nay, Huế luôn là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, được đánh giá là học sinh ngoan, mạnh mẽ, chăm chỉ, học đều các môn. 

Hàng ngày, sau mỗi buổi học, Huế phụ giúp bà nội nấu cơm, giặt giũ, chăn nuôi vịt, gà. Vì sức khỏe yếu nên bà không thể ra đồng, cuộc sống của hai bà cháu rất khó khăn. Vượt qua hoàn cảnh, em đã cố gắng rất nhiều trong học tập. Không chỉ học đều các môn, Huế còn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ cầu mây, đá cầu, văn nghệ… của trường. Năm học vừa qua, Huế đạt giải Ba môn đẩy gậy cấp huyện và giải khuyến khích văn nghệ giai điệu tuổi hồng. Vất vả, thiếu thốn là thế nhưng chưa bao giờ em nản chí. Nghị lực vượt khó của cô học trò nghèo thể hiện ở tính tự lập, tự giác cao trong học tập cũng như trong cuộc sống. Huế chia sẻ: “Để có kết quả học tập tốt, hằng ngày, em dậy từ 3 - 4 giờ sáng để ôn bài. Bởi đây là thời gian yên tĩnh, có thể tập trung học bài, nhanh hiểu hơn. Đặc biệt, ngay giờ học trên lớp, em luôn chú ý nghe giảng, ghi chép  đầy đủ, chỗ nào chưa hiểu, em thường hỏi lại thầy cô ngay”.

Ở trường, Huế luôn được thầy, cô khen ngợi, các bạn quý mến và tín nhiệm bầu làm lớp trưởng. Hiện nay, em đang tham gia đội tuyển ôn luyện để dự thi kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện vào trung tuần tháng Tư tới. Nói về cô học trò nghèo vượt khó học giỏi, cô giáo Bùi Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B cho biết, Huế là học sinh rất ngoan, lớp trưởng năng động, tích cực tham gia các hoạt động của trường. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. 

Chia sẻ với những khó khăn của cô học trò nghèo, Nhà trường miễn tất cả các khoản tiền học. Mỗi dịp lễ tết, ngày khai trường hay tết trung thu, nhà trường đều tặng quà, động viên em kịp thời, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ. Được biết, hiện nay, Huế đang được một nhà hảo tâm nhận trợ cấp hàng tháng cho hai bà cháu đến khi em 18 tuổi. Con đường ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi của cô học trò nghèo vẫn còn lắm gian truân nhưng đó chính là động lực thôi thúc vươn lên. Mong rằng em sẽ thực hiện được ước mơ của mình. 

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...