Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghĩa cử đẹp của anh Trần Văn Thật

Cập nhật: 10:37 ngày 26/01/2021
(BGĐT) - Nhặt được 20 triệu đồng của ai đó đánh rơi nhưng thông tin không có người đến nhận, anh Trần Văn Thật (SN 1984), công dân tổ dân phố Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã thêm vào 2 triệu đồng để làm từ thiện.

Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) vừa tổ chức trao 22 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và ba nhà trường trên địa bàn.

{keywords}

Anh Trần Văn Thật bàn giao 20 triệu đồng nhặt được cho Công an thị trấn Cao Thượng.

Tháng 11/2020, anh Trần Văn Thật (SN 1984), công dân tổ dân phố Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng nhặt được tại khu đô thị An Huy 20 triệu đồng của ai đó đánh rơi. Ngay sau đó anh mang số tiền này đến trụ sở Công an thị trấn Cao Thượng mong muốn người đánh rơi nhận lại được số tiền. Sau hơn 2 tháng thông tin rộng rãi trên Đài Truyền thanh, Cổng thông tin điện tử huyện Tân Yên và Đài truyền thanh thị trấn Cao Thượng, không có người đến nhận số tiền trên, công an thị trấn Cao Thượng đã bàn giao lại 20 triệu đồng cho gia đình anh Thật.

Nhận số tiền, anh Thật chia sẻ: Khi nhặt được, tôi mong muốn người đánh rơi tiền sẽ nhận lại được. Bây giờ không ai đến nhận, tôi xin được trao tặng số tiền này cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện vui Tết đón xuân. Anh Thật còn bỏ tiền túi góp thêm 2 triệu đồng để ủng hộ thêm.

Với số tiền 22 triệu đồng, Đảng ủy, UBND thị trấn Cao Thượng đã trao cho cháu Bùi Khánh Duy, mồ côi cha mẹ (đang ở cùng bà nội) ở tổ dân phố Bùi, thị trấn Cao Thượng 10 triệu đồng; tặng 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS Cao Thượng, mỗi trường 4 triệu đồng.

{keywords}

Lãnh đạo thị trấn Cao Thượng trao tặng số tiền cho đại diện 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS Cao Thượng.

Đồng chí Hoàng Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cao Thượng xúc động: “Việc làm của công dân Trần Văn Thật có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là hành động đẹp xứng đáng được biểu dương. Chúng tôi mong muốn nhân rộng tấm lòng nhân ái của anh Trần Văn Thật trong toàn thị trấn”

Kim Anh

Phụ nữ Tân Yên ra quân vệ sinh môi trường
(BGĐT) - Chiều nay (25/1), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức ra quân “Tuần lễ vệ sinh môi trường đón xuân Tân Sửu” và phong trào “Phụ nữ Tân Yên chống rác thải nhựa”.
Tân Yên phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo được nhận quà Tết
(BGĐT) -Tính đến nay, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tiếp nhận gần 1.700 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Huyện phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện được nhận quà Tết dịp này.
Tân Yên: Khen thưởng 85 tập thể và 362 cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và phong trào thi đua yêu nước năm 2020
(BGĐT)-Ngày 18/1, Huyện ủy, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức tổng kết công tác lãnh đạo và phong trào thi đua năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. 
Tân Yên: Số thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa hằng năm tăng
(BGĐT) - Ngày 14/1, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức tổng kết 20 thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" giai đoạn 2000-2020; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" và công tác gia đình năm 2020.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...