Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cô giáo mỹ thuật say mê lịch sử địa phương

Cập nhật: 10:50 ngày 31/05/2022
(BGĐT) - Đảng ủy thị trấn Nhã Nam (Tân Yên - Bắc Giang) vừa trao giải Cuộc thi viết “Nhã Nam - Khát vọng vươn lên”. Vượt qua gần 2.000 bài dự thi, cô giáo Nguyễn Thị Chuyền, giáo viên môn Mỹ thuật, Trường THCS thị trấn Nhã Nam giành giải Nhất. 

Cô Chuyền sinh năm 1981 tại Nhã Nam-nơi có nhiều di tích liên quan đến cuộc khởi nghĩa Yên Thế. Lịch sử cuộc khởi nghĩa của người nông dân áo vải Hoàng Hoa Thám là dữ liệu để cô đưa vào bài dự thi.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giải Nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Chuyền.

 Cô cho biết: “Nhận được kế hoạch, tôi bắt tay vào thể hiện bài thi với tất cả cảm xúc, khả năng, tình cảm, sự hiểu biết của mình. Tôi mong muốn thông qua bài thi, mọi người sẽ thấy được niềm tự hào của những người con quê hương thân thiện, mến khách; tự hào về miền quê với những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử và về thị trấn Nhã Nam đang vươn lên từng ngày”.

Lật từng trang viết cho thấy sự chu đáo, tỉ mỉ, cẩn thận kèm theo là những hình ảnh minh họa sinh động. Bài dự thi dày 200 trang viết tay, đóng quyển ngay ngắn, nhiều ảnh minh họa đã gây ấn tượng với Ban giám khảo. 

Qua trả lời các câu hỏi trong bài viết, cô Nguyễn Thị Chuyền bày tỏ sự hiểu biết, cảm xúc khi đến với những địa danh như: Chùa Tứ Giáp-nơi phát tích bức thư 6 điều Bác Hồ gửi lực lượng Công an nhân dân; đồi Phủ là địa điểm tập kết của quân Pháp cho các cuộc hành binh; là nơi hai lần chứng kiến nhiều sự kiện liên quan đến hai cuộc hòa hoãn giữa thực dân Pháp và Đề Thám; chùa Nam Thiên (còn gọi là chùa Phố) nằm bên đồi Phủ liên quan tới phong trào khởi nghĩa Yên Thế được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia đặc biệt… 

Cô cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu để có tư liệu trả lời phần "Nêu giải pháp cần làm gì để thị trấn Nhã Nam trở thành đô thị văn minh, hiện đại".

Được biết, cô Chuyền rất tích cực tham gia các cuộc thi. Bằng niềm đam mê, trách nhiệm, hầu như cuộc thi nào cô tham dự đều đoạt giải. Năm 2021, cô đoạt giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi viết "Kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Không chỉ bản thân tham gia, cô còn truyền đam mê của mình cho các con và học trò, dìu dắt, hướng dẫn các em tham gia các cuộc thi . Với tâm huyết của mình, cô là tấm gương sáng, góp phần cổ vũ động viên học sinh tìm hiểu lịch sử quê hương.

Bài, ảnh: Thanh Nga

Cô giáo Phạm Thị Ngà "giỏi việc nước, đảm việc nhà”
(BGĐT) - Cô Phạm Thị Ngà (SN 1984) -giáo viên môn tiếng Anh, Trường THCS thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang) được biết đến là người nhiệt huyết với công việc và gương mẫu trong gia đình.
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo: Sáng tạo để truyền đam mê học tập
(BGĐT) - Gần 30 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1973) ở Trường THCS thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) luôn sáng tạo, truyền lửa đam mê học tập môn Ngữ văn cho các thế hệ học trò. 
Cô giáo Lê Thị Thu Thủy sáng tạo và cống hiến
(BGĐT) - Nhờ những nỗ lực, sáng tạo trong công tác, cô giáo Lê Thị Thu Thủy (SN 1986), giáo viên môn Địa lý, Trường THPT Ngô Sĩ Liên đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Năm 2020, cô vinh dự là một trong 25 nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn tỉnh được Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyên dương. 
Cô giáo có nhiều trò giỏi
(BGĐT) - Những năm qua, Trường THPT Yên Thế (Bắc Giang) luôn đứng tốp đầu khối các trường không chuyên của tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi (HSG). Người góp sức vào thành tích đó là cô giáo Phạm Bích Liễu (SN 1976), Tổ trưởng Tổ Toán - Tin.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...