Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ thú y Ngụy Công Điện nhiệt huyết với nghề

Cập nhật: 08:58 ngày 30/06/2017
(BGĐT) - Là cán bộ thú y cơ sở, những năm qua, anh Ngụy Công Điện, thôn Ngoài, xã Cao Xá, huyện Tân Yên (Bắc Giang) trở thành người bạn tin cậy của nông dân, góp sức bảo vệ đàn vật nuôi trong xã sinh trưởng tốt.
{keywords}

Anh Ngụy Công Điện (bên trái) kiểm tra đàn vật nuôi trên địa bàn.

Vì có mẹ là cán bộ thú y nên ngay từ nhỏ, anh Ngụy Công Điện đã yêu thích công việc này. Tốt nghiệp THPT, anh thi vào khoa Chăn nuôi - Thú y của Trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Năm 2006, ra trường, anh mở cửa hàng bán thuốc thú y tại nhà.

Nhận thấy anh có trình độ và tâm huyết với nghề, năm 2008, UBND huyện Tân Yên nhận anh vào làm hợp đồng, phụ trách công tác thú y của xã Cao Xá. Với kiến thức học được trong nhà trường, anh đã điều trị thành công nhiều chứng bệnh nguy hiểm trên đàn lợn, trâu, bò, gà, từ đó nhận được sự tin tưởng của người dân.

Vừa qua, cùng với các địa phương trong huyện, xã Cao Xá triển khai tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm. Anh chủ động tham mưu với UBND xã thành lập ba đội tiến hành tiêm đồng loạt cho đàn gia cầm tại các khu dân cư. Việc tiêm phòng ở các trang trại chủ yếu thực hiện vào buổi tối, ban ngày tiêm tại các gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ. Ngoài ra, anh còn viết bài tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch cúm gia cầm, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để phát trên hệ thống truyền thanh của xã, tần suất 2 lần/ngày vào các buổi sáng và chiều giúp bà con hiểu được. Nhờ vậy, tỷ lệ tiêm phòng của xã đạt 100%. Anh thường xuyên nắm tình hình chăn nuôi trong xã, khuyến cáo người dân không giấu dịch. Mới đây, nhận được thông tin tại thôn Thượng có vật nuôi bị lở mồm long móng, anh trực tiếp xuống địa bàn, nhanh chóng khoanh vùng, thực hiện các biện pháp điều trị. Chỉ sau 5 ngày, những con trâu, bò mắc bệnh đã được chữa trị khỏi, không làm lây lan.

Với lòng yêu nghề và sự cần mẫn trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, anh Điện đã nhận được sự tin yêu của bà con. Theo hướng dẫn của anh, người dân quan tâm hơn đến việc tiêm phòng định kỳ cho vật nuôi. Vì thế nhiều năm trở lại đây, trên địa bàn xã Cao Xá không xuất hiện ổ dịch lớn gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Anh Phạm Hồng Sơn, thôn Xuân Tân 2, xã Cao Xá cho biết: “Gia đình tôi duy trì mỗi lứa 15 lợn nái và 60 lợn thịt. Nhờ sự hỗ trợ kỹ thuật cũng như hướng dẫn cách phòng dịch của anh Điện, đàn vật nuôi của gia đình luôn an toàn”.

Ghi nhận sự đóng góp của anh Điện, từ khi nhận công tác đến nay, anh 4 lần được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sơn Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...