Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HTY - Những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 07:00 ngày 19/11/2017
(BGĐT) - Đến thăm Trường THPT Tân Yên số 1, hỏi nhóm HTY (Học sinh Tân Yên), bạn sẽ được các học sinh nơi đây kể về họ với sự tự hào và ngưỡng mộ. Đó là nơi hội tụ những bạn trẻ mang trái tim thiện nguyện.
{keywords}

Nhóm HTY tặng quà em Tạ Trí Quang, thôn Bằng Cục, xã Ngọc Châu (Tân Yên).

Cùng sinh hoạt trong một nhóm học tiếng Anh với tên gọi “Over the Moon”, ngoài trao đổi kinh nghiệm học tập, các bạn còn kể cho nhau nghe về những em bé hoàn cảnh khó khăn gần nhà mình. Làm thế nào để có thể giúp đỡ, chia sẻ, động viên các em ấy khi mình còn là học sinh, còn phụ thuộc vào bố mẹ? Từ câu hỏi đó, một số bạn có ý tưởng thành lập nhóm tình nguyện. Được sự tư vấn của thầy cô, sau khi đi đến thống nhất, ngày 6-1-2016, “Over the Moon” đổi tên thành HTY với 12 thành viên.

Sau khi thành lập, HTY đã xây dựng nội quy riêng của nhóm. Tìm nguồn kinh phí - đó cũng là vấn đề mà cả nhóm trăn trở. Các bạn bắt đầu từ việc dành tiền ăn sáng để nộp quỹ 5.000 đồng/tuần, nhờ người lớn giúp “tiền vốn”, cả nhóm “lấy hàng” là những hộp bút bi, dây nơ buộc tóc và đi bán. Khách hàng là các bạn trong trường, có khi là thầy cô, thậm chí trong những đợt cao điểm, các thành viên còn vào chợ tuyên truyền và bán hàng. Mỗi buổi tan trường, HTY phân công nhau ở lại thu gom giấy vụn, đồ phế liệu để bán gây quỹ. Sau mỗi tuần, cả nhóm lại quây quần bên nhau, trò chuyện, chia sẻ về những công việc đã làm, tính toán về số tiền đã có. Chiến dịch đầu tiên được thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Dự kiến là thu được 500 nghìn đồng, vậy mà tổng kết được 715 nghìn đồng. Nhóm đã dùng số tiền này mua 2 suất quà tặng hai em bé có hoàn cảnh đặc biệt ở An Dương và Cao Xá. 

Những việc làm của HTY có sức lan tỏa trong cộng đồng và truyền cảm hứng tới nhiều học sinh khác. Từ 12 thành viên, đến nay nhóm đã có 20 thành viên chính thức và gần 20 tình nguyện viên. Điều đáng nói, trong số đó có một số bạn gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện.

Sau chiến dịch, mọi người biết nhiều hơn về HTY và các bạn cũng trưởng thành hơn, tổ chức hoạt động “chuyên nghiệp”, dài hơi hơn. Nhóm xây dựng kế hoạch tình nguyện theo những dịp quan trọng trong năm: Tết yêu thương, Tết Thiếu nhi 1-6, Cùng em đến trường và Trung thu cho em... Để có thể giúp đỡ được nhiều trẻ nhỏ, nhóm đã chia sẻ, kêu gọi trên mạng xã hội Facebook, vừa bán hàng vừa nhận quần áo cũ, sách cũ, liên hệ với các anh chị cựu học sinh Tân Yên trong Hội sinh viên Tân Yên tại Hà Nội để nhờ tư vấn, giúp đỡ và có thêm sự ủng hộ từ bên ngoài. Đặc biệt, cùng sự giúp đỡ của nhóm Coffee Ghitar (thị trấn Cao Thượng), HTY tổ chức thành công một đêm nhạc từ thiện, quyên góp được gần 2 triệu đồng. Tính đến nay, nhóm đã hoàn thành 6 chiến dịch, trao gần 40 suất quà cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Yên, mỗi suất quà trị giá từ 200 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng. 

Những việc làm của HTY có sức lan tỏa trong cộng đồng và truyền cảm hứng tới nhiều học sinh khác. Từ 12 thành viên, đến nay nhóm đã có 20 thành viên chính thức và gần 20 tình nguyện viên. Điều đáng nói, trong số đó có một số bạn gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện. 

Khi những học sinh lớp 12 ra trường, các em lớp 11, lớp 10 tiếp tục duy trì ngọn lửa thiện nguyện. Tôn chỉ của nhóm: Trước hết phải học tập tốt (những ai đạt học sinh tiên tiến trở lên mới được tham gia nhóm), biết chia sẻ, yêu thương để có một cuộc sống ý nghĩa. Chính vì thế, công việc của nhóm tuy chiếm không ít thời gian nhưng các bạn vẫn luôn học tốt, đều là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến của trường và thi đỗ các trường ĐH với số điểm cao như các em: Nguyễn Hiếu Hạnh, Nguyễn Thị Hồng,  Nguyễn Thị Lam, Nguyễn Thị Duyên. Những “thủ lĩnh” hiện tại: Nguyễn Ngọc Thi (12A4), Phạm Quang Vũ (12A2) đều hai năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Nguyễn Dung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...