Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao đổi biện pháp kỹ thuật chăm sóc nâng cao năng suất, chất lượng cây ăn quả

Cập nhật: 16:27 ngày 20/04/2018
(BGĐT) - Trạm Khuyến nông, Hội Phụ nữ huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức buổi tọa đàm trao đổi biện pháp kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả gồm: Bưởi, nhãn, vải, ổi tại UBND xã Cao Thượng.

{keywords}

Quang cảnh buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã thu hút gần 60 hội viên phụ nữ có mô hình vườn cây ăn quả trên địa bàn xã tham gia. Với hình thức trao đổi trực tiếp, hội viên phụ nữ đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh các nội dung như: Quả vải non rụng nhiều do đâu; cách khắc phục không để rụng quả; phương pháp chăm sóc, bón phân cho bưởi, nhãn, ổi; các biện pháp canh tác nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, kéo dài thời vụ thu hoạch; cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn…

Những hỏi đáp, thắc mắc của hội viên đã được tổ tư vấn là những cán bộ của Trạm Khuyến nông giải đáp kịp thời, giúp hội viên giải quyết được những khó khăn trong canh tác cây trồng. Đây là buổi tọa đàm thứ hai trong năm về trao đổi biện pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả được Trạm Khuyến nông huyện phối hợp tổ chức. Dự kiến năm 2018, Trạm sẽ tổ chức 10 buổi tọa đàm về kỹ thuật chăm sóc cây ăn quả tại các xã, thị trấn trong huyện Tân Yên.

Thanh Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...