Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lan tỏa việc tốt, cách làm hay ở Tân Yên

Cập nhật: 08:23 ngày 21/05/2018
(BGĐT) - Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), việc học và làm theo Bác ở huyện Tân Yên đã trở thành phong trào sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, bảo đảm tính sáng tạo, hiệu quả.
{keywords}

Lãnh đạo xã Cao Xá (Tân Yên) nắm bắt mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại địa bàn.

Thêm nhiều mô hình tiêu biểu

Ngay từ khi Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được ban hành, căn cứ vào các hướng dẫn của cấp trên, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Yên tập trung quán triệt, triển khai thực hiện, ban hành chuẩn mực chung về đạo đức nghề nghiệp áp dụng trong toàn Đảng bộ. Đây là cách làm mới, sáng tạo của huyện với mục tiêu giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị dễ kiểm tra, đôn đốc. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ đó thường xuyên soi chiếu, nhắc nhở bản thân tự giác rèn luyện.

Qua hai năm, toàn huyện có hơn 81 nghìn việc tốt của cá nhân và gần 200 mô hình tiêu biểu của tập thể về học và làm theo Bác. Điển hình như "Quỹ tiết kiệm làm theo Bác" của các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể của huyện. Từ mô hình này, toàn huyện tiết kiệm hơn 200 triệu đồng, trao tặng 60 suất quà giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hay như việc tốt của cá nhân đảng viên Hoàng Thị Hà, phố Hoàng Hoa Thám, thị trấn Cao Thượng tiên phong vận động, quyên góp cùng 6 chị em khác trực tiếp tham gia nấu nồi cháo nhân đạo vào thứ Tư hằng tuần phát cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Tại các xã, thị trấn đã gắn thực hiện Chỉ thị số 05 với cuộc vận động chung tay xây dựng nông thôn mới. Đơn cử như trong phong trào cứng hóa đường giao thông, nhân dân trong huyện hiến hàng nghìn m2 đất để làm đường, kênh mương nội đồng. Tiêu biểu như người dân thôn Lời, xã Cao Xá trong hai năm đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng, hiến 4,5 nghìn m2 đất để giải phóng mặt bằng, nâng cấp các tuyến đường nội thôn.

Qua tìm hiểu được biết, đi đôi với xây dựng điển hình tiên tiến, các đơn vị còn chú trọng phổ biến, nhân rộng việc tốt, cách làm hay. Trong đó chủ yếu là biểu dương, khen thưởng kịp thời tại các buổi sinh hoạt Đảng; giao ban chuyên môn...

Quan tâm giải quyết việc khó

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Đức Thảo cho biết: "Trung bình mỗi năm, các chi, đảng bộ cơ sở lựa chọn đăng ký với BTV Huyện ủy giải quyết hơn 80 vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, khắc phục ô nhiễm môi trường, xử lý đơn thư khiếu nại... Quá trình giải quyết các vấn đề còn hạn chế, cấp ủy chú trọng thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, định ra thời hạn để hoàn thành; khuyến khích, đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, ban lãnh đạo thôn. Từ đó, nhiều vụ việc được cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung giải quyết, hạn chế phát sinh sự việc tồn tại kéo dài". Nổi bật là việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm đất đai, chuyển đổi sai mục đích sử dụng đất ở xã Quế Nham, An Dương; chỉ đạo các xã, thị trấn tháo gỡ khó khăn, huy động nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới, nhất là thực hiện các tiêu chí về môi trường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Châu Trần Toàn Thắng chia sẻ: Phấn đấu về đích nông thôn mới trong quý II năm nay, ngoài vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện, chính quyền địa phương còn quan tâm giải quyết vấn đề về môi trường. Mới đây, địa phương đã đầu tư 160 triệu đồng xây dựng 4 điểm trung chuyển rác thải tại 4 thôn: Tân Châu, Khánh Giàng, Quang Châu và Bình An. Rác thải được chuyển về đây sẽ phân loại để xử lý bảo đảm vệ sinh.

Bên cạnh việc cụ thể, BTV Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng; chấn chỉnh thái độ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Quá trình triển khai coi trọng kiểm tra, phân công trách nhiệm cho từng cấp ủy viên phụ trách địa bàn, nêu cao vai trò của người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, nhất là tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Những vấn đề bức xúc hoặc tồn đọng được tập trung giải quyết đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào cấp ủy, chính quyền địa phương. Đó cũng là tiền đề quan trọng để mỗi cá nhân, tập thể tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...