Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Tổ chức hội nghị trực tuyến về chuyên đề "Cách mạng Công nghiệp 4.0"

Cập nhật: 21:20 ngày 01/08/2018
(BGĐT) - Huyện ủy Tân Yên vừa tổ chức hội nghị thông tin trực tuyến tới 24 xã thị trấn về chuyên đề Cách mạng 4.0 và ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất. 
{keywords}

Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ thông tin tại hội nghị.

Tại điểm cầu trung tâm huyện, Giáo sư - Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực Việt Nam đã chia sẻ về nội dung này. Theo Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Cách mạng công nghiệp 4.0 đang gõ cửa từng nhà, dẫn tới sự thay đổi nhanh chóng ở mọi lĩnh vực của cuộc sống. Tác động rõ rệt nhất là sự xuất hiện của rô bốt có trí tuệ nhân tạo với những tính năng có thể thay thế con người, thậm chí còn tối ưu hơn như khả năng tính toán, phân tích, ghi nhớ, sức lao động bền bỉ và năng suất cao. Nói cách khác, Cách mạng 4.0 sẽ loại bỏ các công việc phổ thông và gia tăng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng nghiên cứu, sáng tạo, biết làm chủ máy móc và thực hiện các công việc đòi hỏi tư duy phức tạp mà rô bốt thông thường hay trí thông minh nhân tạo không thực hiện được. Trong guồng quay đó đòi hỏi chúng ta cần có những thay đổi để bắt nhịp. 

Với Tân Yên, việc ứng dụng CNC vào sản xuất nông nghiệp mới đang ở những bước đi đầu tiên. Do đó những gợi mở của giáo sư được mọi người rất quan tâm. Đó là: Vấn đề về giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của ngành nông nghiệp trong Cách mạng công nghiệp 4.0; ưu tiên đầu tư, chú trọng khâu giống (bộ giống chuẩn, giống lâu đời) mang tính đặc trưng để cùng với các giải pháp CNC mang lại giá trị và hiệu quả kinh tế vượt bậc cho nông nghiệp. 

                                                                        Phương Thảo - Châu Giang  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...