Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành lập điểm Câu lạc bộ Cựu chiến binh tự quản bảo vệ môi trường

Cập nhật: 21:23 ngày 24/08/2018
(BGĐT)-Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ CCB tự quản bảo vệ môi trường ở thôn Hội Dưới. Đây là đơn vị đầu tiên trong huyện được chọn làm điểm và là mô hình CCB tự quản bảo vệ môi trường thứ hai được thành lập trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Các thành viên Câu lạc bộ thu gom, xử lý rác.

Theo đó, Câu lạc bộ CCB tự quản bảo vệ môi trường thôn Hội Dưới có sự tham gia tự nguyện của 20 thành viên là hội viên CCB trong thôn. Câu lạc bộ hoạt động dưới sự chỉ đạo của Hội CCB xã. Các thành viên trong câu lạc bộ có nhiệm vụ truyền thông, vận động mọi người tham gia bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; cam kết không thả rông gia súc, gia cầm, không vứt rác bừa bãi, thực hiện ăn chín uống sôi; phối hợp cùng các hội, đoàn thể địa phương tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường mỗi tháng một lần. 

Hằng tháng, câu lạc bộ tổ chức họp ban chủ nhiệm một lần; cuối năm có đánh giá khen thưởng các hội viên tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. 

Từ mô hình điểm này, trong tháng 9 tới, Hội CCB xã Ngọc Vân sẽ chỉ đạo tổ chức thành lập các câu lạc bộ CCB tự quản bảo vệ môi trường tại 23 chi hội còn lại. 

Thân Ngọc

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...